Thức ăn cháy vì không vệ sinh vỉ nướng

ng chủ quan các vật dụng nấu nướng, bởi chúng không chỉ giúp thức ăn ngon mà đảm bảo vệ sinh.

Ngày chủ nhật nào chị Đào Thị Mai (Hà Nội) cũng nướng thịt bằng vỉ để liên hoan cho cả nhà. Nhiều lần sau khi nướng, chị vệ sinh vỉ bằng kim loại nhưng vẫn không sạch. Nhưng vì vội, chị chỉ đánh qua loa.

Tuần sau đưa ra dùng, các vết gỉ càng nhiều do không được làm sạch đúng cách, nhưng do không chú ý nên chị vẫn dùng. Các vết này bám vào thức ăn khiến thịt vừa bị nhiễm bẩn lại có mùi khó chịu, nhanh cháy.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/thuc-an-chay-vi-khong-ve-sinh-vi-nuong.jpg1.jpg

Ảnh minh họa.

Lời bàn: Các gia đình thường dùng vỉ kim loại như thép để nướng thịt nhưng không chú ý đến khâu làm sạch dễ gây nhiễm bẩn. Hiện nay, để dễ dàng hơn khi nướng thịt thì có thể dùng vỉ bằng inox sẽ tránh được tình trạng bị gỉ, bám thức ăn, dễ vệ sinh.

Cách vệ sinh như ngâm vỉ vào nước để long các chất bẩn và thức ăn thừa, sau đó dùng bàn chải đánh kỹ. Đừng chủ quan các vật dụng nấu nướng, bởi chúng không chỉ giúp thức ăn ngon mà đảm bảo vệ sinh.

ThS Nguyễn Thục Quyên

(nguyên cán bộ Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top