--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Thừa Thiên - Huế: Quảng cáo “dự án ma”, Công ty CP tập đoàn Khải Tín bị phạt 120 triệu đồng

THỤY BÌNH - 10:30 24/05/2021

(khoahocdoisong.vn) - Với hành vi quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” khu đất ở riêng lẻ thành dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp, Công ty CP tập đoàn Khải Tín bị cơ quan chức năng xử phạt 120 triệu đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo đối với Công ty CP tập đoàn Khải Tín (Khải Tín Group), trụ sở tại phường An Đông, TP Huế, với số tiền 120 triệu đồng.

Theo đó, Công ty CP tập đoàn Khải Tín đã có vi phạm: “Quảng cáo sai sự thật, không đúng quy cách, chất lượng, công dụng, nhãn hiệu, kiểu dáng, chủng loại, bao bì xuất xứ, chỉ dẫn địa lý, phương thức phục vụ, thời gian sử dụng, thời hạn bảo quản, bảo hành của hàng hóa, dịch vụ". Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Công ty CP tập đoàn Khải Tín chịu trách nhiệm tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo; tổ chức cải chính thông tin theo đúng quy định đối với hành vi quảng cáo sai sự thật nói trên. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty CP tập đoàn Khải Tín chi trả.

Khu đất 67 đường Vạn Xuân, phường Kim Long, TP Huế từng được Công ty CP tập đoàn Khải Tín quảng cáo sai sự thật và bị xử phạt 100 triệu đồng vào năm 2020.

Theo tìm hiểu, trước đó, Công ty CP tập đoàn Khải Tín đã quảng cáo về dự án “Biệt thự nghỉ dưỡng Park Hill Villas ở Huế”, có địa chỉ tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, nhưng thực chất đây là khu đất được quy hoạch đất ở riêng lẻ. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, trên địa bàn không có dự án trên.

Đáng chú ý, đây cũng là lần thứ 2 Công ty CP tập đoàn Khải Tín bị xử phạt cùng hành vi tương tự. Năm 2020, doanh nghiệp này cũng đã bị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xử phạt 100 triệu đồng do quảng cáo sai sự thật về công trình xây dựng tại số 67 Vạn Xuân (TP Huế).


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
Du lịch Việt ứng dụng chuyển đổi số để hồi phục, cất cánh
Thời sự- Vân Tuyết - 20:30 26/05/2022
Du lịch Việt đã và đang nhanh chóng tận dụng chuyển đổi số để tự cứu lấy mình sau cú "lao dốc" vì dịch Covid-19. Chuyển đổi số đang là chìa khóa giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp như thiếu nhân lực, thiếu kinh phí truyền thông, tiếp cận khách hàng… khi du lịch dần trở lại bình thường.
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---