Thua đau, Ả rập Xê út bác bỏ sáng kiến hòa bình của Houthi, tiếp tục dội bom Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Trong khi Ả rập Xê út bác bỏ sáng kiến hòa bình của Houthi, tiếp tục không kích ác liệt nhiều tỉnh ở Yemen.

Ngày 21,09.2019, Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng Houthi đã đẩy lùi cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, diệt và làm bị thương một số binh sĩ liên minh trong khu vực cửa khẩu Al-Tewal thuộc tỉnh Jizan.

Lực lượng Liên minh quân sự Ả rập và Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi tiến công liên tục trong 4 giờ vào vị trí bên cạnh núi Qais, nhưng không thể tiến lên khi bị hỏa lực của lực lượng Houthi chế áp. Cuộc tấn công thất bại, liên minh tổn thất một số binh sĩ và một xe quân sự do pháo Houthi bắn trúng vị trí tập trung.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, thu vũ khí trên vùng biên giới. Video Yemen Press

Cùng ngày, một đơn vị Houthi khác tấn công vào chiến tuyến của Quân đội Quốc gia Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn trên khu vực phía nam vùng Hayran thuộc tỉnh Hajjah, diệt và làm bị thương một số binh sĩ Yemen. Công binh Houthi cũng phá hủy 1 xe quân sự ở khu vực Ham thuộc tỉnh Al-Jawf, diệt và làm bị thương tất cả binh sĩ trên xe.

Houthi tiến công vào chiến tuyến của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Yemen. Video Yemen Press

Ngày 21.09.2019, không quân Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hàng chục cuộc không kích vào những địa bàn do Houthi kiểm soát ở Yemen.

Thiếu tướng  Yahya Sarie, phát ngôn viên phong trào kháng chiến Yemen, cho biết, không quân Ả rập Xê út đã tiến hành 39 cuộc không kích, đánh vào nhiều tỉnh của Yemen trong vòng 12 giờ.

Kênh al-Masirah cho biết, những cuộc không kích của Ả rập Xê út đánh vào một số địa điểm ở các tỉnh Sanaa, Hajjah và 'Amran. Pháo binh của liên minh bắn phá dữ dội thành phố al-Hudaydah, nơi lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc bảo trợ đang có hiệu lực.

Trước đó,  Mahdi al-Mashat, chủ tịch Hội đồng Chính trị Tối cao của phong trào kháng chiến Yemen , công bố một sáng kiến ​​hòa bình mới ngày 20.09.2019, theo đó lực lượng này sẽ ngừng tất cả các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Ả rập Xê út.

Tuy nhiên, với việc tiếp tục tiến hành các cuộc không kích vào Yemen, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã bác bỏ sáng kiến ​​này. Do đó, lực lượng Houthi có thể sẽ đáp trả hành động ném bom này.

Theo TGO
back to top