Thủ tướng yêu cầu đề thi tốt nghiệp THPT 2020 học gì thi nấy

(khoahocdoisong.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu thống nhất với đề xuất của Bộ GD&ĐT về phương án thi tốt nghiệp THPT 2020, yêu cầu đề thi không đánh đố học sinh, học gì thi nấy.

Tại phiên họp phiên họp của Chính phủ với các địa phương về phòng chống dịch Covid- 19, Bộ GD&ĐT đã báo cáo về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ GD&ĐT tổ chức ra đề thi trên tinh thần “không đánh đố học sinh, học gì thi nấy nhưng phải đảm bảo chất lượng”.

Thủ tướng nhấn mạnh, kỳ thi này do Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện, làm sao phải tổ chức một kỳ thi trung thực, an toàn chất lượng trong điều kiện có dịch bệnh. Cần tăng cường thanh tra, giám sát của các cấp, các ngành, như Bộ GD&ĐT, Bộ Công an, cần tăng cường sử dụng công nghệ để đảm bảo tính trung thực của kỳ thi.

Bộ GD&ĐT sớm ban hành quy chế cụ thể về kỳ thi để áp dụng toàn quốc chặt chẽ, nề nếp, an toàn.

Thủ tướng chỉ đạo, Bộ GD&ĐT phải hướng dẫn và tổ chức thanh tra, giám sát tổ chức kỳ thi tại các địa phương chứ không buông lỏng trong thời điểm này. Các địa phương chịu trách nhiệm chính.

Mai Khôi

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top