Thủ tướng: Xử nghiêm vi phạm về chứng khoán, phát hành trái phiếu

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý quyết liệt các vi phạm trong lĩnh vực bất động sản, thị trường chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Sáng nay 5/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về tình hình kinh tế-xã hội, chương trình phục hồi và phát triển; việc phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công và triển khai các công trình giao thông quan trọng quốc gia.

ttg-hop-5-4-jpeg-2762-1649145515.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị - Ảnh: Nhật Bắc

Ba tháng đầu năm kinh tế "chốt lại" với nhiều chỉ số tích cực, như tăng trưởng GDP đạt 5,03%, nhưng cũng tồn tại một số bất cập. Trong nước, những khó khăn nội tại nền kinh tế bộc lộ khi tình hình có biến động. Lĩnh vực bất động sản, chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp... đang nổi lên những vi phạm, cần xử lý, chấn chỉnh.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý quyết liệt các vi phạm trong lĩnh vực bất động sản, thị trường chứng khoán, phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Cần tiếp tục giám sát, thanh tra để ngăn chặn, xử lý và làm lành mạnh hoá thị trường.

Liên quan tới lĩnh vực chứng khoán, tuần trước cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam nguyên Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết với cáo buộc thao túng giá chứng khoán.

Còn trong lĩnh vực phát hành trái phiếu doanh nghiệp, hôm qua (4/4) Uỷ ban Chứng khoán thông báo huỷ 9 đợt phát hành trái phiếu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ tháng 7/2021 đến nay do "che giấu, công bố thông tin sai sự thật". Giá trị 9 đợt phát hành trái phiếu của doanh nghiệp này là hơn 10.000 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top