Thủ tướng Thái Lan tuyên bố sẽ tại vị tới hết nhiệm kỳ

Người đứng đầu chính phủ Thái Lan tướng Prayuth Chan-o-cha cho biết, ông sẽ phục vụ hết nhiệm kỳ thủ tướng.

Trong phiên họp với Thượng viện hôm 14/6, thủ tướng Prayuth Chan-o-cha cho biết, ông sẽ không tiến hành giải tán Hạ viện và thực hiện một cuộc bầu cử trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2023.

Ông Prayuth Chan-o-cha lên nắm quyền tại Thái Lan từ năm 2014 sau cuộc đảo chính quân sự sau đó tiếp tục tại nhiệm sau cuộc bầu cử dân sự được tiến hành năm 2019. Khẳng định của ông Prayuth Chan-o-cha đã chấm dứt những đồn đoán về việc Hạ viện Thái Lan có thể sẽ phải giải tán trước nhiệm kỳ để mở đường cho một cuộc bầu cử dân sự mới.

Cũng tại phiên họp với Thượng viện, ông người đứng đầu chính phủ Thái Lan cũng chống lại những chỉ trích về việc thực hiện không hiệu quả chương trình phòng chống Covid-19 cũng như tiêm chủng quốc gia.

Theo ông Prayuth Chan-o-cha việc quản lý và phân bổ vaccine đang gây tranh cãi khiến người dân Thái Lan tức giận. Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 của Thái Lan sẽ tiếp tục làm việc với chính quyền thủ đô Bangkok để giải quyết các vướng mắc.

Cuộc họp cũng thảo luận về việc nợ công của Thái Lan đang gia tăng, thủ tướng Prayuth Chan-o-cha cho biết, không nên đổ lỗi cho chính phủ. Nợ công của Thái Lan tính hết tháng 3 năm nay đang ở mức 8,5 nghìn tỷ baht, tương đương 284 tỷ USD, bằng 54,3% GDP của nước này.

Đạo luật tài chính của Thái Lan quy định hạn mức nợ công là 60% GDP. Việc triển khai khoản vay sắp tới nhằm kích thích kinh tế sẽ đẩy nợ công của Thái Lan lên gần với mức trần. Cộng với việc kinh tế suy thoái do đại dịch khiến GDP giảm mạnh, nhiều khả năng Thái Lan sẽ phải nới rộng trần nợ công./.

Theo vov.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top