Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Viện Chấn thương chỉnh hình

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) nhân kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và khánh thành Viện Chấn thương chỉnh hình quy mô 500 giường trực thuộc Bệnh viện.
Thủ tướng trồng cây lưu niệm tại Viện Chấn thương chỉnh hình

Thủ tướng trồng cây lưu niệm tại Viện Chấn thương chỉnh hình

Viện Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Quân y 175 là một trong 5 bệnh viện thuộc Đề án 125 về việc đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện tuyến trung ương và tuyến cuối đặt tại TPHCM của Chính phủ. Với mức đầu tư 2.200 tỷ đồng, quy mô trên 500 giường bệnh, Viện là cơ sở hoàn chỉnh có năng lực chuyên môn kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu điều trị chấn thương trong khu vực. Viện cũng là đơn vị duy nhất hiện nay tại Việt Nam có sân đáp trực thăng, đây sẽ trở thành trung tâm cấp cứu đa năng với các loại hình đường sông, đường bộ, đường thủy, đường hàng không đáp ứng khả năng cấp cứu trong mọi tình hướng, đặc biệt là y tế biển đảo; đồng thời là trung tâm huấn luyện, đào tạo, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.

Thủ tướng bấm nút khánh thành Viện Chấn thương chỉnh hình

Thủ tướng bấm nút khánh thành Viện Chấn thương chỉnh hình

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực mà tập thể Bệnh viện Quân y 175 làm được trong thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bệnh viện đã có những đóng góp lớn trong việc thực hiện các nhiệm vụ y tế biển đảo mà đặc biệt là chăm sóc y tế cho quân dân ở quần đảo Trường Sa, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bệnh viện cũng đã thực hiện các nhiệm vụ phục vụ y tế vùng sâu, vùng xa, Tây Nguyên và nước bạn Campuchia vì một biên giới ổn định, hòa bình và tình hữu nghị; chủ động phát triển chuyên môn kỹ thuật, đầu tư vào công nghệ cao, tăng cường đội ngũ cán bộ kỹ thuật trẻ kết hợp đào tạo chuyến sâu, đổi mới toàn diện chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, bệnh viện đã đón nhiều chính khách, tướng lĩnh quân đội nhiều nước đến thăm; triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Nam Sudan...

“Bệnh viện cần tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả quan hệ hợp tác trong, ngoài nước để tiếp tục đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân lực chuyên môn chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới cũng như vận hành tốt Viện Chấn thương chỉnh hình. Cần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện với phương châm “Sáng về y đức - Sâu về y lý - Giỏi về y thuật - Vững về y nghiệp”, đưa Bệnh viện Quân y 175 trở thành một quần thể y tế đa năng ngang tầm khu vực… Các bộ, ban, ngành và TPHCM tăng cường giúp đỡ, phối kết hợp và tạo điều kiện tốt nhất để Bệnh viện Quân y 175 nhanh chóng triển khai Trung tâm cấp cứu đường bộ - đường không và đường thủy hiện đại và lưỡng dụng, đáp ứng mọi tình huống khẩn cấp phục vụ dân sinh và an ninh quốc phòng”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top