Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó với hạn hán và xâm nhập mặn

(khoahocdoisong.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên yêu cầu tập trung ứng phó với nắng nóng, hạn hán và xâm nhập mặn.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đầu năm đến nay, lượng mưa tại một số vùng thuộc khu vực Nam Trung bộ  bị thiếu hụt từ 20 - 90% so với cùng kỳ nhiều năm.

Trong đó, các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận hầu như không có mưa nên đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước ở một số địa phương. Dung tích các hồ chứa thủy lợi, thủy điện chỉ còn khoảng 20 - 60% dung tích thiết kế.

Cũng theo dự báo, tình trạng hạn hán sẽ còn tiếp tục đến tháng 8/2020, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt khu vực này.

Trước tình hình trên, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh khu vực Nam Trung bộ tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 22/1 về triển khai các giải pháp cấp bách trong phòng, chống hạn hán thiếu nước, xâm nhập mặn.

Giao UBND các tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đánh giá nguồn nước trữ tại các hồ chứa nước, công trình thủy lợi trên địa bàn để điều chỉnh và bổ sung phương án phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn. Căn cứ tình hình cụ thể về nguồn nước và khả năng cấp nước để tiếp tục điều chỉnh cơ cấu mùa vụ, cây trồng. Cùng với đó, chủ động thực hiện các giải pháp cung cấp nước, không để thiếu nước cho sinh hoạt và chăn nuôi.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top