Thủ tướng chỉ đạo sớm đưa văcxin ngừa Covid-19 đến người dân trong quý I/2021

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 2/2, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021 các thành viên Chính phủ đã nghe báo cáo về tình hình đất nước trong tháng đầu tiên của năm 2021, công tác phòng chống dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo đó, từ 27/1 đã xuất hiện một số ca Covid-19 trong cộng đồng và đến nay đã lan ra 10 tỉnh, thành phố. Trong bối cảnh diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các địa phương đã chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, vào cuộc với biện pháp đúng đắn, kịp thời.

Tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế báo cáo Chính phủ về tình hình và các giải pháp lớn khi mà thời gian qua chúng ta đã thực hiện “những chủ trương như tăng cường lực lượng, khoanh ổ dịch, truy vết, xét nghiệm diện rộng, dừng một số hoạt động, kiểm tra, đôn đốc quyết liệt…”. Hiện nay, mặc dù còn có diễn biến phức tạp nhưng tình hình cơ bản được kiểm soát.

Đặc biệt, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận cả việc sớm đưa văcxin ngừa Covid-19 đến người dân trong quý I này.

Theo Theo KH&ĐS
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top