Thủ tướng, các cuộc kiểm tra không báo trước và 4.0

Kiểm tra không hề báo trước, không theo lịch trình... Và giờ, Thủ tướng chỉ đạo, kiểm tra trực tuyến đến tận từng xã phường. Đó đơn giản, chính là 4.0.

Bắt đầu cuộc họp sáng 7.9 về vấn đề khai thác hải sản, thay vì nghe ngay báo cáo, Thủ tướng đã yêu cầu kết nối trực tiếp với một số huyện, xã.

Chủ tịch UBND xã An Thuỷ (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) khi được hỏi về tình hình vi phạm của ngư dân địa bàn? Về việc xử lý? Về lý do vi phạm? Về cả việc “Lãnh đạo đã đến thăm, tìm hiểu gia đình người bị bắt chưa, người thân của họ nói thế nào?”... đã tỏ ra lúng túng.

Và Thủ tướng nói thế này: “Các đồng chí quay sang hỏi người xung quanh, như thế là các đồng chí nắm chưa chắc. Lãnh đạo cơ sở nắm chưa chắc nên người dân mới vi phạm”.

Thủ tướng kết nối trực tuyến, chỉ đạo, kiểm tra trực tuyến tới từng xã phường... Đó chính xác là một đột phá, nếu như không nói là một cuộc cách mạng trong chỉ đạo điều hành.

Hãy nhớ là từ phòng làm việc, Thủ tướng đã có thể ngay lập tức đã kết nối tới 2.594 điểm tại các xã, phường ở các tỉnh đang chống dịch.

Và cuộc họp trực tuyến toàn quốc ngày 5.9, đã thiết lập một kỷ lục: Được kết nối tới toàn bộ 63 tỉnh, thành, 705 quận, huyện, và 9.043 xã, phường.

Phải nhấn mạnh là 9.043 trên tổng số 10.614 xã phường trên toàn quốc.

Cuộc kết nối trực tuyến với “ông chủ tịch xã” hay các cuộc kiểm tra đột xuất các “pháo đài” cơ sở để mục sở thị tình trạng “không có người trực chỉ huy, như phường 10, quận 4, Thủ tướng gọi không được”... có lẽ, sẽ ngay lập tức tạo ra sự chuyển biến từ cơ sở. Khi mà, bất cứ khi nào người đứng đầu Chính phủ cũng có thể kiểm tra.

Công nghệ được áp dụng, đang tạo ra một sự thông suốt về thông tin, để những chỉ đạo, điều hành, ngay lập tức và rõ ràng - xuống tới cơ sở - nơi gần dân nhất; Xoá bỏ khoảng cách địa lý, xoá sạch những tam sao thất bản.

Và trong chiều ngược lại, người đứng đầu Chính phủ cũng lắng nghe được những khó khăn, vướng mắc, bất cập từ cơ sở, từ thực tế cuộc sống để có những chỉ đạo kịp thời.

Hôm qua, Thủ tướng đã yêu cầu kiểm tra từ việc cán bộ phường bắt buộc dân phải có chứng nhận tiêm vaccine mũi 1 mới được nhận hỗ trợ; đến việc người dân huyện Hóc Môn (TPHCM) chưa nhận được gói hỗ trợ nào, không liên hệ được các đường dây nóng; cả thông tin một bệnh viện buộc người bệnh COVID-19 cam kết không sử dụng bảo hiểm xã hội khi vào cấp cứu...

4.0 - một chiếc chìa khoá, và trong việc nắm bắt thông tin, chỉ đạo điều hành, Thủ tướng đang là người tiên phong, để thật sự mở ra một phương thức điều hành mới cực kỳ hiệu quả, không chỉ trong việc chống dịch.

Theo laodong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top