Thử tư thế lạ quý ông nhập viện vì “gãy súng”

(khoahocdoisong.vn) - Thử quan hệ ở tư thế lạ hoặc mắc bệnh lý mà không biết khiến dương vật cương quá lâu… có thể khiến cánh mày râu gặp cảnh dở khóc dở cười, gãy “cậu nhỏ” khi lâm trận.

Nhiều người lầm tưởng bộ phận sinh dục không có xương nên không thể gãy như các bộ phận khác trên cơ thể. Thực chất, nó có cấu trúc phức tạp, dễ tổn thương đặc biệt khi ở trạng thái cương cứng.

Những ca cấp cứu oái ăm lúc nửa đêm

Gãy dương vật khi yêu là tai nạn phòng the không quá phổ biến song các bác sĩ gặp nhiều. Mới đây nhất, các bác sĩ Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ (Đồng Nai) cấp cứu một người đàn ông 45 tuổi bị gãy dương vật trong khi quan hệ tình dục. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng dương vật đau, biến dạng, sưng nề, tụ máu bầm tím.

Qua thăm khám, xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán bị vỡ thể hang dương vật. Các bác sĩ mổ bán cấp khâu phục hồi thể hang.

Nguyên nhân do bệnh nhân quan hệ với tư thế lạ nhưng không kiểm soát được khiến dương vật gập góc dẫn tới vỡ thể hang. Nếu không cấp cứu kịp thời, để lâu có thể dẫn đến những biến chứng như nhiễm trùng dương vật, biến dạng gập góc dương vật, mất khả năng cương cứng… Sau ca mổ, tình trạng sưng nề ở dương vật giảm, máu lưu thông tốt song “cậu nhỏ” sẽ mất khoảng ba tuần mới có thể khôi phục lại chức năng.

Một số đấng mày râu cũng rơi vào hoàn cảnh này khi thử “yêu cửa sau”. Vì muốn thử cảm giác mới mẻ với bạn gái, V.T.H (26 tuổi, Hà Nội) thử quan hệ bằng con đường này. Song cảm giác hưng phấn đâu chưa thấy, đang cố làm thì cậu bỗng nghe thấy tiếng "rắc", sau đó dương vật sưng và bầm tím.

Quá đau đớn, cậu đành bỏ qua xấu hổ đến bệnh viện. Khi đó, dương vật bị gãy, tím bầm, sưng to, biến dạng… Những trường hợp này vô cùng nguy hiểm vì "gãy súng" khi đang hưng phấn sẽ khiến máu dồn về "cậu nhỏ", từ đó máu chảy ồ ạt, mất máu và có thể dẫn đến mất mạng.

Một số bác sĩ cũng từng gặp những quý ông bị tai nạn vì quá say mê "búp bê tình dục". Đây là một hình nhân được bơm hơi có dáng hình y như cô gái thật. Theo bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Lao động (Hà Nội), gãy dương vật (penile fracture) là chấn thương chỉ xảy ra khi bao trắng thể hang rách lúc đang cương cứng.

Dương vật được cấu tạo chủ yếu bởi 2 ống, gọi là thể hang. Đây là hệ thống bao xơ bên trong chứa máu. Khi máu được bơm tới căng đầy ống làm ống căng cứng, nhờ đó dương vật cương cứng. Khi máu chảy khỏi ống thì ống xẹp xuống, dương vật hết cương.

“Dương vật chỉ bị gãy khi đang cương cứng, khi đó, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều. Nếu bộ phận sinh dục nam bị uốn cong đột ngột hoặc mạnh, các chấn thương có thể vỡ lớp màng của một trong hai trụ chịu trách nhiệm về cương cứng gây gãy”, BS Lê Thị Kim Dung lý giải. Thực chất đây là gãy bao xơ, máu tràn ra ngoài bao, gây ứ máu, sưng tấy dữ dội.

Cần phẫu thuật kịp thời tránh biến chứng nguy hiểm

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng gãy dương vật. Thống kê năm 2017, Bệnh viện Bình Dân (TP HCM) có 131 trường hợp bị gãy dương vật. Thì 60-65% do tự bẻ, còn lại do tai nạn trong quan hệ tình dục. Có thể do các cặp đôi thử quan hệ ở tư thế mới, tư thế lạ, không thuận lợi khiến cho dương vật bị va đập hoặc cấn ngang. Ngoài ra một số bệnh lý ở nam giới cũng có thể khiến dương vật cương cứng lâu, máu ứ lại không xưống được dẫn đến “gãy súng” như bệnh ung thư máu…, BS Lê Thị Kim Dung cho biết.

BS Lê Thị Kim Dung lưu ý, nam giới không nên vì xấu hổ mà cố chịu đựng, tự “bó bột” tại nhà hoặc tìm đến các thầy lang vườn để xoa bóp. Một số chườm lạnh, sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm chống phù nề, thuốc tiêu huyết… song không có kết quả. Thậm chí việc chẫm trễ điều trị có thể nhiều di chứng, khó khăn trong việc chữa trị sau này.

Không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như cong vẹo, xơ cứng vùng tổn thương..., lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tiểu tiện, sức khỏe và đời sống tình dục. Gãy dương vật có thể điều trị được bằng cách phẫu thuật khâu lại bao thể hang. Một số trường hợp tổn thương phức tạp phải khâu lại cả thể xốp và niệu đạo. Dương vật sau khi lành có xu hướng cong về phía bên gãy, đôi khi đau kéo dài ngay vị trí gãy.

Để tránh tai nạn này, BS Lê Thị Kim Dung Dung khuyên các cặp đôi nên quan hệ nhẹ nhàng, tình cảm với bạn tình, tránh những hành động bạo lực. Muốn tạo cảm xúc mới khi quan hệ nên cẩn trọng, tránh những tư thế hoặc môi trường không đảm bảo an toàn. Khi nghe thấy tiếng "cốc" hoặc "rắc" trong lúc quan hệ tình dục, sau đó dương vật sưng và bầm tím thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để được xử lý kịp thời. Nếu để lâu, những chỗ tổn thương nhanh chóng bị phù nề, hoại tử, nguy hiểm đến cơ quan sinh sản của đàn ông, thậm chí tử vong.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top