Thứ tự các bước dưỡng da

(khoahocdoisong.vn) - Để da có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất cũng như chống khô, dưỡng ẩm vào mùa đông cần thao tác theo đúng các bước.

Hỏi: Tôi có nhiều loại mỹ phẩm nhưng không rõ nên dùng sản phẩm nào trước, sản phẩm nào sau. Vậy serum và dầu dưỡng da, nên dùng loại nào trước?

Đặng Hồng Minh (Đà Nẵng)

BS Nguyễn Mạnh Khải, Phòng khám da liễu Hà Đông: Các nhà chuyên về mỹ phẩm da liễu đã có câu khá nổi tiếng, sản phẩm này được thoa lên da trước sẽ thẩm thấu tốt nhất. Vì vậy, để da có thể hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất cũng như chống khô, dưỡng ẩm vào mùa đông cần thao tác theo đúng các bước.

Nếu làm sai, các sản phẩm không thể phát huy hết hiệu quả, thậm chí còn khiến da trở nên khô, xấu hơn. Theo đó, sau khi làm sạch da bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt thì cần thao tác theo các bước như sau: dùng serum cho da, sau đó mới đến dầu dưỡng da, cuối cùng là kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm có thành phần nặng và tạo màng khiến da ngăn mất nước, nếu bôi trước thì các chất bôi sau sẽ không thẩm thấu vào.

Theo Đời sống
back to top