Thứ trưởng Lê Hải An: Tận tâm trong công việc, tình cảm với đồng nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - Rất nhiều đồng nghiệp, người thân, bạn bè, học trò đã chia sẻ nỗi tiếc thương, đau xót trước sự ra đi đột ngột của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đã có hơn 20 năm công tác tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất, từ năm 2014 - 2018, ông giữ chức Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng.

Chia sẻ về người thủ trưởng thân thiết, PGS.TS Triệu Hùng (Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - Địa chất) cho biết, Thứ trưởng Lê Hải An là người trí tuệ, tình cảm, thông minh và được anh em trong cơ quan yêu quý.

"Giữ chức vụ hiệu trưởng ở độ tuổi 43, anh An là vị hiệu trưởng trẻ nhất trong lịch sử Trường tính đến thời điểm đó. Dẫu vậy, anh làm việc gì cũng rất quyết đoán và đến nơi đến chốn”, ông Hùng chia sẻ.

Dù là người đứng đầu nhà trường nhưng PGS Lê Hải An luôn song hành, giúp đỡ và hỗ trợ cấp dưới, luôn chỉ cho mọi người hướng đi và hướng dẫn tỉ mỉ.

Đặc biệt, PGS An luôn là người đến sớm và lúc nào cũng về muộn nhất so với mọi người. Kể cả tối đêm, có những lúc cấp bách anh em phải làm việc đến 2 – 3 giờ sáng, khi gửi email cứ nghĩ thủ trưởng đi ngủ rồi, nhưng nửa tiếng sau vẫn thấy thư trả lời.

Tận tâm trong công việc là thế, nhưng ngoài giờ làm, PGS Lê Hải An rất vui vẻ, tình cảm với anh em và gần như không có khoảng cách trên dưới.

Dù công việc rất bận rộn, nhưng cứ đến ngày 20/11 hay Tết cổ truyền, PGS An đều đi thăm lãnh đạo Nhà trường các thời kỳ; vừa thăm hỏi, vừa tham khảo ý kiến của các thầy lãnh đạo thế hệ trước về định hướng phát triển của Trường.

Ngay cả hoạt động văn nghệ, thể thao bên ngoài PGS An cũng rất nhiệt tình tham gia. Chính điều này đã truyền cảm hứng gắn kết các anh em trong cơ quan tham gia và tạo được phong trào tham gia các hoạt động thể thao trong trường rất sôi nổi.

Sau này, dù đã là lãnh đạo Bộ GD&ĐT, khi anh em trong trường hỏi han điều gì, PGS Lê Hải An vẫn đều đưa ra những tư vấn nhiệt tình.

Chị Dương Thị Tuyết Nhung - giảng viên trường ĐH Mỏ - Địa chất cũng chia sẻ, Thứ trưởng An là người tận tụy, chu đáo, chưa bao giờ nghĩ lợi ích cho bản thân. Sau khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, ông An vẫn luôn trăn trở, đau đáu về trường ĐH Mỏ - Địa chất.

Từ tháng 11/2018, được bổ nhiệm là Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. PGS Lê Hải An đã để lại nhiều ấn tượng trong công việc cũng như lối sống. Khi biết tin ông qua đời, nhiều đồng nghiệp, bạn bè, học trò của ông đã bật khóc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top