Thủ Thiêm: Tất cả các loại đất không phải là đất ở cũng được bồi thường

(khoahocdoisong.vn) - TPHCM xem tất cả các loại đất không phải là đất ở cũng xem là đất ở để bồi thường cho người dân. Ngoài ra, TPHCM áp dụng chính sách bồi thường tại thời điểm 2019 chứ không phải là bồi thường theo thời điểm mười mấy năm trước.

Thông tin trên được nêu ra trong Tờ trình 3474/TTr-UBND ngày 27/9/2019 của UBND Thành phố đã được HĐND TPHCM thông qua. 

Trên tinh thần có lợi nhất cho người dân, TPHCM xem tất cả các loại đất không phải là đất ở cũng xem là đất ở để bồi thường cho người dân. Ngoài ra, TPHCM áp dụng chính sách bồi thường tại thời điểm 2019 chứ không phải là bồi thường theo thời điểm mười mấy năm trước.

UBND TPHCM đưa ra 3 phương án bồi thường để người dân chọn: bằng tiền, bằng nền đất tái định cư hoặc nhà tái định cư. 

Tuy nhiên, UBND TPHCM đề xuất người dân nhận đất nền tái định cư hoặc nhà tái định cư, sẽ tốt hơn so với việc nhận tiền. Nguyên nhân do số tiền bồi thường nhận được sẽ ít, rất khó mua nhà, đất thị trường. Trong khi đó, cũng với số tiền đền bù đó, thay vì nhận tiền, người dân nhận nền tái định cư, nhà tái định cư (giá mềm) thì người dân có thể giao dịch lại giá cao. Như vậy, TPHCM tính toán để người dân có thể quy đổi và không bị thiệt thòi.

Trong việc chi trả bồi thường bổ sung, người dân có thể hoàn trả lại khoản bồi thường đã nhận để nhận lại toàn bộ theo giá trị hiện nay. Trường hợp không hoàn trả, người dân sẽ nhận phần chênh lệch giữa mức bồi thường trước đây và bổ sung hiện nay.

Về việc chi bồi thường bổ sung, TPHCM sẽ có kế hoạch cụ thể, chiết tính đối với từng trường hợp và thông báo đến người dân. Tuy nhiên, hiện nay TPHCM đã chuẩn bị đầy đủ về quỹ nhà, đất tái định cư để bố trí cho người dân.

Về thời gian triển khai, UBND TPHCM sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể và sẽ sớm công bố cho người dân.

Được biết, trong khu vực 4,3 ha có 331 hộ dân. TPHCM đã tiếp xúc, lấy ý kiến 308 hộ dân (23 hộ có mời nhưng không đến hoặc không liên lạc được). Kết quả, 172 hộ (55,8%) đồng ý với chính sách dự kiến; 108 hộ (35%) cơ bản đồng ý với chính sách dự kiến nhưng đề nghị xem xét, làm rõ một số nội dung trong chính sách. Có 27 hộ (8,7%) không đồng ý với chính sách dự kiến. Ngoài ra, 1 hộ đến tiếp xúc nhưng không đồng ý ký biên bản.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top