Thu thập chứng cớ kỷ luật mẹ Phó đoàn ĐBQH Hà Giang tác động nâng điểm cho cháu

(khoahocdoisong.vn) - Bà Vương Ngọc Hà (Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang) đã bị kiểm điểm sâu sắc vì có mẹ đẻ tác động nâng điểm cho cháu.

Trong danh sách của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang thông báo về việc xem xét xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, có bà Vương Ngọc Hà (Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Giang).

Bà Hà bị yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh với lý do "mẹ đẻ bà Hà tác động để nâng điểm thi cho cháu".

HĐXX phiên toà xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT năm 2018 công bố mẹ của Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã tác động, nhờ xem điểm cho cháu, nhưng sau đó thí sinh này đã được nâng điểm.

HĐXX phiên toà xét xử sơ thẩm vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT năm 2018 công bố mẹ của Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã tác động, nhờ xem điểm cho cháu, nhưng sau đó thí sinh này đã được nâng điểm.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Tố Oanh (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang) cho biết, trong quá trình thẩm tra, Ủy ban Kiểm tra tỉnh phát hiện mẹ đẻ của bà Vương Ngọc Hà từng công tác trong ngành giáo dục của tỉnh (đã nghỉ hưu) tác động để nâng điểm cho cháu.

"Theo khai nhận của mẹ bà Hà, khi còn công tác có quen biết và làm việc với bị cáo Nguyễn Thanh Hoài nên tác động để nâng điểm thi cho cháu. Chúng tôi đang tiếp tục thu thập các tài liệu, chứng cứ để kỷ luật mẹ bà Hà theo đúng quy định" - bà Oanh nói.

Trước đó, tỉnh Hà Giang đã thành lập 36 đoàn kiểm tra để xem xét xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm. Tổng số cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm tính đến ngày 30/9 là 151 trường hợp.

Điều khiến dư luận quan tâm là trong số 29 cán bộ, đảng viên bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm có bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở NN&PTNT. Bà Hà là vợ của ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, hiện đang là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Bà Phạm Thị Hà bị xác định đã để "em chồng tác động cho con được nâng điểm thi". Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm tại Chi bộ và Đảng ủy Sở NN&PTNT.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top