Thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

(khoahocdoisong.vn) - Khi áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) sẽ đồng bộ với hệ thống ITS, vừa quản lý ngân sách hiệu quả, vừa giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng và phòng chống dịch Covid-19.

(Chú ý: tin này anh Nam đừng lấy sapo nhé, lấy từ đoạn này thôi) Đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS) ngay từ đầu. Khi áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC) sẽ đồng bộ với hệ thống ITS, vừa quản lý ngân sách hiệu quả, vừa giúp phương tiện lưu thông nhanh chóng và phòng chống dịch Covid-19. Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã có 32/62 làn được lắp thu phí ETC. Theo tính toán, việc lắp 32 làn là đủ cho các phương tiện lưu thông. Trước mắt, chỉ khai thác thuần 1 làn thu phí ETC, các làn còn lại sẽ cho phép chạy hỗn hợp, sau đó sẽ tăng làn thuần thu phí ETC lên, cấm tuyệt đối xe không dán thẻ đi vào làn này. Quốc lộ 5 trung bình có khoảng 2.500 lượt xe sử dụng dịch vụ/ngày. Hiện, mới áp dụng 1 làn thu phí không dừng mỗi chiều xe chạy, tháng 10/2020 tới đây sẽ tăng thêm mỗi trạm 3 làn.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top