“Thủ phạm” khiến bạn mất cơ bắp dù cật lực ở phòng tập

Chỉ một ly rượu không đúng thời điểm nó sẽ khiến cơ bắp của bạn biến mất và việc cật lực đổ mồ hôi nơi phòng tập thể dục thành công cốc.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/thu-pham-khien-ban-mat-co-bap-du-cat-luc-o-phong-tap1.jpg

Ảnh minh họa (nguồn: Vietnamnet).

Tập thể hình là phương pháp giúp tăng cơ bắp, cải thiện vóc dáng tối ưu. Sở hữu một thân hình rắn rỏi với cơ bắp cuồn cuộn là mơ ước của không ít cánh mày râu. Tuy nhiên, có nhiều người miệt mài tập nhưng cuối cùng vẫn không có được kết quả như mong đợi.

Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng này nhưng trong đó có việc bạn uống rượu, bia sai thời điểm đã khiến cơ bắp của bạn không thể hồi phục.

Rất nhiều người có thói quen sau khi tập thể dục, đặc biệt là tập tăng cơ với cường độ cao, lại cùng vui vẻ gặp gỡ bạn bè làm vài ly rượu hoặc uống vài cốc bia. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống rượu, bia ngay sau khi tập thể dục sẽ làm chậm quá trình hồi phục cơ bắp.

Trong quá trình tập luyện, các cơ bắp cũng sẽ bị tổn thương, cần phải được nghỉ ngơi để có thời gian phục hồi. Nếu sau khi tập thể dục, đặc biệt là tập các bài tập tăng cơ mà bạn uống rượu, bia vào sẽ khiến ethanol có trong rượu sau khi vào cơ thể sẽ sản sinh ra chất acetaldehyde, gây ra hiện tượng oxy hóa và phản ứng viêm của cơ thể con người.

Phản ứng này sẽ phá hỏng sự cân bằng của mạng lưới nội chất trong cơ thể, mà mạng lưới nội chất chính là nơi quan trọng nhất để hình thành và biến đổi protein.

Cho nên sau khi vận động uống rượu, bia sẽ làm ảnh hưởng đến sự tổng hợp protein cho cơ thể, theo đó cơ bắp thiếu protein khó có thể phục hồi.

Hơn nữa, rượu có tác dụng lợi tiểu, nó sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước của cơ thể dẫn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể gặp khó khăn, khiến phần năng lượng mà cơ bắp đã tiêu hao trong quá trình tập luyện khó có thể bù đắp được.

Vì thế, nếu bạn không muốn hại cơ thể, không muốn mình đổ mồ hôi, sôi nước mắt nơi phòng tập mà vẫn không mang lại kết quả như mong đợi thì cần phải loại bỏ thói quen uống rượu, bia sau khi tập luyện.

Tuyết Mai (theo Sina)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top