Thử nhiều dầu gội dính nấm chân tóc

(khoahocdoisong.vn) - Làm sạch tóc là công việc vệ sinh thân thể rất cần được chú ý nhưng cũng không nên gội hàng ngày. Đặc biệt, cần phải chọn loại dầu phù hợp và chỉ nên dùng một loại vì dùng nhiều loại, nhất là những thuốc gội đầu có độ tẩy gàu cao sẽ làm tóc khô giòn, dễ gãy, dễ rụng.

Tóc chị Nguyễn Thị H. (Hà Nội) thuộc loại tóc dầu, thường rụng và xơ nên rất khó tìm được loại dầu thích hợp. Loại nào chị dùng được 2 – 3 lần là lại thấy gầu dù ngày nào cũng gội. Vì vậy, cứ thấy loại nước gội đầu nào được quảng cáo là tốt, được bạn bè khen hay là chị mua về dùng thử.

Gần đây, chị thấy không chỉ gầu nhiều gây ngứa ngáy khó chịu mà trên đầu còn xuất hiện rải rác những vết vẩy, tóc có chỗ bị xén cụt đến gốc chỉ còn 1-2 mm. Đi khám chị mới biết mình bị nấm tóc mà nguyên nhân là do dùng quá nhiều loại dầu gội đầu.

Lời bàn: Theo TS Nguyễn Sáu, Bệnh viện Da Liễu T.Ư, làm sạch tóc là công việc vệ sinh thân thể rất cần được chú ý nhưng cũng không nên gội hằng ngày. Đặc biệt, cần phải chọn loại dầu phù hợp và chỉ nên dùng một loại vì dùng nhiều, nhất là những thuốc gội đầu có độ tẩy gàu cao sẽ làm tóc khô giòn, dễ gãy, dễ rụng.

Da đầu bị tẩy gàu quá mạnh thành khô, gây ngứa, đến lúc lớp thượng bì bị kích thích nhiều, thậm chí bị tổn thương mà ta không biết, vi khuẩn hoặc nấm có điều kiện ẩn náu, phát triển và gây bệnh.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top