Thủ môn "lạ" mới được HLV Park Hang Seo triệu tập là ai?

Thủ môn Phạm Văn Cường vừa được HLV Park triệu tập gấp lên tập trung cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup. Thủ môn đến từ Nghệ An là một trong số những “người nhện” tương đối ấn tượng gần đây.
van-cuong7d.jpg

Theo lý lịch VFF, thủ môn Phạm Văn Cường sở hữu chiều cao 1m86, sinh năm 1990 (theo giấy tờ) nhưng thủ môn này tiết lộ anh sinh năm 1991, quê Hưng Nguyên - Nghệ An. Văn Cường trưởng thành từ lò đào tại bóng đá Quân khu 4 từ năm 13 tuổi. Anh thi đấu cho câu lạc bộ Quảng Nam từ năm 2014. Trong quãng thời gian 7 năm, anh luôn là một trong những trụ cột của đội chủ sân Tam Kỳ.

Văn Cường bằng sự xuất sắc của mình đã cùng đồng đội lên ngôi vô địch V-League năm 2017, ngoài ra là chiếc siêu cúp quốc gia năm 2018, cùng ngôi vị Á quân Cúp quốc gia 2019. Sau mùa giải 2020, CLB Quảng Nam rớt hạng và thủ môn Văn Cường lựa chọn chia tay đội bóng đến với CLB TP.HCM theo dạng chuyển nhượng tự do. Đôi bên đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm.

van-cuong-1.jpg

Với màn trình diễn ấn tượng trong khung thành CLB Quảng Nam, thủ môn Phạm Văn Cường đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Anh được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu lên ĐTQG để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019 đấu Afghanistan. Không được ra sân phút nào nhưng đó là bước đệm để thủ môn Văn Cường được triệu tập trong lần hội quân tới đây cùng ĐT Việt Nam.

Bẵng đi một thời gian vắng bóng trên tuyển, đến vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đối đầu với UAE và Thái Lan, Văn Cường mới xuất hiện trở lại trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam.

van-cuong-2.jpg

Tiếp tục không được lựa chọn cho suất bắt chính khi sự cạnh tranh trong khung gỗ của ĐT Việt Nam là rất khốc liệt. Tuy nhiên, thủ môn Văn Cường không từ bỏ sự cố gắng cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp khi chăm chỉ và luôn nỗ lực tập luyện. Đó chính là lý do mà HLV Park Hang Seo thêm một lần nữa gọi anh trở lại đội tuyển, bên cạnh lý do về chuyên môn.

Ngoài ra, việc ĐT Việt Nam đang khủng hoảng vị trí thủ môn khi vắng Văn Lâm và Văn Toản thì sự xuất hiện của Văn Cường sẽ giúp cho HLV Park Hang Seo có thêm sự lựa chọn. Đây cũng là cơ hội tốt để thủ thành Nghệ An thể hiện và mơ về một suất bắt chính.

Chiều nay 20/11, thủ môn Văn Cường cùng 33 tuyển thủ Việt Nam di chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu. Toàn đội sẽ có khoảng thời gian 10 ngày tập huấn tại đây để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải này.

HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách rút gọn với 30 cầu thủ và gửi lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trước ngày 24/11. Sau đó, tuyển Việt Nam sẽ bay sang Singapore vào ngày 1/12.

Theo dự kiến, AFF Cup 2020 khởi tranh từ ngày 5/12 tới đây. ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với các đối thủ Lào (6/12), Malaysia(12/12), Indonesia (15/12) và Campuchia (19/12).

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top