Thủ khoa Đại học Khoa học Tự nhiên chạm "giấc mơ" với bí quyết tự học

(khoahocdoisong.vn) -Với số điểm gần tuyệt đối: 3.95/4.0, Sinh viên Trương Tấn Sang, K61, Cử nhân Tài năng Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở thành thủ khoa đầu ra của Trường năm 2020.

Trong quá trình học, Trương Tấn Sang là sinh viên có nhiều thành tích học tập đặc biệt nổi trội. Trong 4 năm học tập, Sang luôn đứng đầu khoá học. Đặc biệt, Sang từng đạt giải nhất Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc năm 2018. Với các thành tích của mình Sang nhận được nhiều học bổng rất uy tín như: Giải thưởng Honda Y-E-S, học bổng UOP của Tập đoàn Honeywell (Hoa Kỳ).

Sang cũng đã được Đại học Paris-Sud (một trong những trường đại học lớn nhất và danh tiếng nhất của Pháp) chấp thuận và cấp học bổng cho theo học chương trình thạc sĩ 2 của Trường. 

Một trong những bí quyết để có được những thành công này, Trương Tấn Sang cho biết, đó chính là sự tự học, mà khởi đầu là với việc thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).

"Việc thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên "như một giấc mơ", bởi lẽ do điều kiện, em không được học ôn luyện để thi chuyên. Thời điểm thi, em không đi học ở đâu mà tự học", Sang chia sẻ.

Năm lớp 11, Sang được chọn đi thi học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học và đạt giải Ba. Kết thúc bậc THPT, Sang đã đậu vào lớp Cử nhân tài năng, Khoa Hóa học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và tiếp tục gặt hái những thành công.

Khi được hỏi có điều gì nhắn gửi tới các bạn sinh viên, Trương Tấn Sang chia sẻ: "Lượng kiến thức ở đại học rất rộng lớn so với cấp THPT. Nếu không tự học thì không thể tiếp thu được lượng kiến thức lớn như vậy".

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top