Thu hồi văn bản đề xuất người có bằng lái dưới 1 năm không chạy quá 60km/h

Tối 13/1, Sở GTVT TPHCM có văn bản khẩn gửi Bộ GTVT về thu hồi văn bản có nội dung đề xuất người có bằng lái ôtô trong một năm từ ngày cấp lần đầu không lái xe quá 60km/h và không chạy trên cao tốc để hạn chế tai nạn.

Lý do thu hồi được Sở GTVT TPHCM đưa ra là trong quá trình nghiên cứu góp ý, sửa đổi các Thông tư của Bộ GTVT, sở này có tham khảo kinh nghiệm của một số nước trên thế giới nhưng việc tham khảo, đánh giá chưa được đầy đủ và chặt chẽ. 

Sở GTVT TPHCM cho biết, sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung góp ý và gửi về Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản số 13497 ngày 17/12/2021 về một số ý kiến góp ý khi sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư 38/2019 và thông tư 12/2015.

Trong văn bản này, Sở GTVT TPHCM đã đề xuất Bộ GTVT xem xét quy định về việc cấm người có giấy phép lái ôtô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) chạy quá 60km/h và lưu thông trên cao tốc.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top