Thu hồi văn bản chưa tiêm văcxin không được đi học trực tiếp

Thông báo chưa tiêm văcxin thì không được đi học trực tiếp của một trường học đã bị thu hồi.

Ngày 2/12, trên mạng xã hội đã lan truyền một thông báo có đóng dấu đỏ được cho là do Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) ban hành ghi ngày 30/11 có nội dung yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cập nhật số lượng học sinh đã tiêm ngừa đến thời điểm hiện tại.

Đối với những học sinh chưa tiêm thì giáo viên chủ nhiệm phải ghi lý do của những em chưa tiêm. Cụ thể bao nhiêu em bị F0, bao nhiêu em bị bệnh không tiêm được, bao nhiêu em chưa đi tiêm, bao nhiêu em phụ huynh không đồng ý tiêm.

Đặc biệt, một nội dung gây chú ý là: “Nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học".

chua-tiem-vacxin-khong-duoc-di-hoc.jpg
Thông báo của Hiệu trưởng Trường THCS Mỹ Hạnh Bắc khiến phụ huynh lo lắng.

Thông báo này ngay lập tức đã khiến nhiều phụ huynh hoang mang. Bởi việc trẻ chưa tiêm văcxin có thể xuất phát từ nhiều lý do, trong đó có vấn đề sức khỏe. Nếu chỉ vì chưa tiêm mà chưa được đến trường thì sẽ thiệt thòi cho các con.

Thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết, Ban giám hiệu Trường THCS Mỹ Hạnh Bắc đã xác nhận có ra thông báo trong đó có nội dung “Nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học”. 

Tuy nhiên, qua trao đổi với hiệu trưởng nhà trường thì việc ra thông báo này và kèm nội dung “Nếu sau này vào học trực tiếp mà chưa tiêm thì không được vào học” là có ý vận động phụ huynh cho con em tiêm văcxin ngừa COVID-19 để trở lại trường học cho an toàn.

Có thể do cách diễn đạt của văn bản đã làm sai ý, từ đó dẫn đến hiểu lầm.

Cũng theo Phòng GD&ĐT, hiện tại chưa có quy định nào về việc học sinh chưa tiêm văcxin thì không được đến trường học trực tiếp. Ngay trong chiều, Phòng đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường thu hồi ngay thông báo này và thông tin lại cho giáo viên, học sinh, phụ huynh rõ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top