Thủ dâm nhiều gây hỏng thận?

Thủ dâm nhiều có thể kích thích tăng tiết các hormon sinh dục và các chất dẫn truyền thần kinh như acetylcholin, serotonin, dopamine…

Hỏi: Chào bác sĩ. Cháu bị thận hư do 1 thời gian thủ dâm nhiều quá bây giời bị ù tai tóc bạc. Bây giời cháu lo lắng quá. Vậy cháu hỏi bác sĩ là bệnh này có chữa khỏi được và có con không ạ? Thủ dâm nhiều gây hỏng thận có đúng không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều.

Trần Văn Nhung (Thái Bình)

Thủ dâm nhiều không tốt

Tư vấn từ  BS Nguyễn Thị Hòa, Bác sĩ đa khoa, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa,Hà Nội:

Chào bạn!

Không biết bạn đã đi khám ở đâu chưa và được chẩn đoán bệnh chính xác là gì.

Thủ dâm nhiều gây nên những rối loạn về mặt tâm lý và sức khỏe. Những người thủ dâm nhiều thường không đạt được khoái cảm tình dục khi quan hệ thực sự do đã quen với những kích thích được lặp lại thường xuyên, điều này cộng với những dằn vặt do thủ dâm quá nhiều gây nên những rối loạn về mặt tâm lý, tình trạng stress có thể dẫn tới rối loạn cương dương và nhiều tình trạng bệnh lý khác như:

+ Viêm đường tiết niệu

+ Viêm nhiễm tiền liệt tuyến

– Thủ dâm nhiều có thể kích thích tăng tiết các hormon sinh dục và các chất dẫn truyền thần kinh như acetylcholin, serotonin, dopamine… Tác động của sự thay đổi các chất hóa học này gây nên những triệu chứng mệt mỏi, giảm trí nhớ, giảm thị lực, đau tinh hoàn…

Vì vậy, khuyên bạn nên đến bệnh viện khám chuyên khoa thận tiết niệu để xét nghiệm đánh giá chức năng thận mới biết mức độ bệnh của bạn mà bác sĩ có thể đưa ra hướng can thiệp điều trị phù hợp được.

Chúc bạn sức khỏe!

BS Nguyễn Thị Hòa

(theo SKĐS)

Theo Đời sống
back to top