Thu 300.000 đồng/người, xe cứu thương "nhét" 12 người ở Bắc Ninh về Sơn La

Lực lượng chức năng cho biết, tài xế xe cứu thương đã chở 12 người từ Bắc Ninh về Sơn La, thu mỗi người 300.000 đồng... và định thông chốt kiểm soát dịch ở huyện Vân Hồ.
Thu 300.000 đồng/người, xe cứu thương nhét 12 người ở Bắc Ninh về Sơn La - 1

Chiếc xe cứu thương "nhét" 12 người trong xe, định thông chốt kiểm dịch tại Sơn La.

Sáng 13/6, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 1, Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Sơn La cho biết: Vào khoảng 21h30 ngày 12/6, các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La phát hiện xe cứu thương BKS 30G - 427.37 đã phát tín hiệu ưu tiên với ý định vượt chốt.

Ngay sau đó, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong xe đang chở theo 12 người (cả lái xe và phụ xe) và không có bệnh nhân.

"Bước đầu, một số người trên xe khai nhận, đi từ huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh về ngã 3 Chiềng Pấc, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La với mức giá 300.000 đồng/người. Thời điểm kiểm tra, tài xế lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký, chở vượt quá số người trên xe là 4 người", vị lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 1 cho biết.

Thu 300.000 đồng/người, xe cứu thương nhét 12 người ở Bắc Ninh về Sơn La - 2

Lực lượng chức năng cho biết, tài xế đã thu mỗi người số tiền 300.000 đồng cho chuyến xe từ Bắc Ninh về Sơn La.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng chức năng đã yêu cầu những người trên xe thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Đồng thời, tiến hành lập biên bản với các lỗi chở quá số người quy định, không xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Chúng tôi sau đó đã huy động một xe 29 chỗ, chở 12 người này về trung tâm y tế huyện Thuận Châu để tiến hành các biện pháp y tế", vị lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông số 1 thông tin thêm.

Theo dantri.com.vn
back to top