Thông tin Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM bị bắt là bịa đặt

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) phủ nhận tin đồn ông Lê Hải Trà bị bắt lan truyền trong tối ngày 18/1.
hose-copy.jpg

Trước đó, vào chiều tối ngày 18/01/2022, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một tin đồn về việc ông Lê Hải Trà - Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (Sở GDCK TP.HCM) đã bị cơ quan công an bắt vào 18h cùng ngày.

Thông tin này đã gây hoang mang cho nhà đầu tư, khiến thị trường chứng khoán được dự đoán sẽ diễn biến xấu.

Do đó, HOSE khuyến cáo các thành viên thị trường phối hợp, hỗ trợ khuyến cáo các nhà đầu tư bình tĩnh, sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận và phát tán trên các trang mạng xã hội.

Ông Lê Hải Trà hiện là Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc HOSE.

 HOSE hiện có gần 500 mã chứng khoán niêm yết và giao dịch, tổng khối lượng cổ phiếu khoảng 110 tỷ cổ phiếu, giá trị vốn hóa niêm yết đạt khoảng 5 triệu tỷ đồng (chiếm trên 90% giá trị vốn hóa toàn thị trường cổ phiếu niêm yết, khoảng 78% GDP năm 2020).

Trong vài năm gần đây, dù ghi nhận nhiều thành tựu nhưng HOSE cũng đối mặt với nhiều vấn đề trong đó có tình trạng nghẽn lệnh kéo dài nhiều tháng, từ cuối năm 2020 khi lượng nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường tăng đột biến.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top