Thông tin mới trong vụ sản phụ 11 tuổi sinh con ở Quảng Trị

Chính quyền địa phương đã có thông tin về vụ việc sản phụ 11 tuổi sinh con gây xôn xao mạng.

Khoảng 20 giờ ngày 11/10, H.T.A.R ngụ ở thôn Xa Tuông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa để theo dõi.

san-phu-11-tuoi-sinh-con(1).jpeg
Cuộc phẫu thuật bắt con cho sản phụ (Ảnh: TTYT Hướng Hóa).

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai khoảng 34 - 35 tuần, không thuận, nằm ngang, lưng xuống dưới, đầu và chân gập vào nhau quay lên trên, 1 tay thập thò trong cổ tử cong, ối phồng.

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã tiến hành phẫu thuật và cứu sống được cả mẹ và 1 bé gái nặng 2,5kg.

Điều đáng nói, trên giấy tờ ghi  sản phụ sinh năm 2010. Ngay trong ngày, thông tin sản phụ 11 tuổi nhưng đã sinh con lan truyền nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người "choáng váng".

Thông tin tới báo chí, ông Ăm May, Bí thư Đảng ủy xã Ba Tầng cho biết, việc sản phụ H.T.A.R. 11 tuổi trên giấy khai sinh là do người cậu ruột khai nhầm.

Theo đó, trong thời gian mẹ H.T.A.R. qua Lào lấy chồng khác, ở nhà cậu của H.T.A.R. đi làm giấy tờ cho R. và đã khai nhầm năm sinh cho cháu.

Thực tế, H.T.A.R. sinh từ khoảng năm 2001 đến 2005 chứ không phải năm 2010.

Cũng theo ông Ăm May, chồng của H.T.A.R. là H.V.P. sinh năm 2000. Hiện 2 người sống với nhau chứ chưa đăng ký kết hôn.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top