Thông tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội nguỵ tạo hồ sơ là không chính xác

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội khẳng định, thông tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội nguy tạo hồ sơ trong Kết luận số 84/KL-UBND ngày 31/08/2018 là không chính xác.

Mới đây, xuất hiện một số thông tin cho rằng Chủ tịch UBND TP Hà Nội nguy tạo hồ sơ trong Kết luận Thanh tra số 84/KL-UBND ngày 31/08/2018 về việc giải quyết đơn tố cáo của người dân liên quan đến những sai phạm tại Dự án cống hoá mương và xây dựng tuyến đường Cống Chẹm đến sông Lừ. 

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo ngày 19/02/2019, ông Nguyễn An Huy, Chánh Thanh Tra UBND TP Hà Nội bác bỏ thông tin này và khẳng định. Đây là thông tin không chính xác.

Cụ thể, UBND TP Hà Nội đã thụ lý hồ sơ và báo cáo Chủ tịch thành phố đơn tố cáo của công dân đối với phó chủ tịch quận Đống Đa, liên quan đến việc giải phóng mặt bằng tại số nhà 163, Xã Đàn, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ông Huy cho rằng, ban đầu, UBND quận Đống Đa có sự thiếu sót trong việc xác định chủ sở hữu mảnh đất này. Nguồn gốc đất ban đầu là của ông Sơn, sau đó ông Sơn bán cho bà Hằng. Khi làm thủ tục thì làm thẳng với Văn phòng nhà đất của thành phố chứ không thông qua phường. Khi giải phóng mặt bằng lại lấy hồ sơ từ phường. Khi tiến hành giải phóng mặt bằng, chủ nhà số 163 lại không hợp tác với tổ công tác. Do đó, UBND quận không nắm được việc chuyển nhượng đất từ ông Sơn sang bà Hằng.

Năm 2010 khi lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng, UBND quận Đống Đa lại làm phương án đền bù cho ông Sơn. Trong khi đó, người đang sử dụng mảnh đất lại là bà Hằng. Do đó năm 2011 UBND quận Đống Đa phê duyệt giá trị giải phóng mặt bằng là 494 triệu. Khi quận mời người bị giải phóng mặt bằng lên nhận tiền thì gia đình nhà ông Sơn không đến - (vì ông Sơn đã chuyển đi nơi khác), quận đã chuyển số tiền này trở lại Kho bạc Nhà nước của quận Đống Đa.

Năm 2018, UBND TP đã kiểm tra và xác nhận số tiền này hiện vẫn đang nằm trong Kho bạc Nhà nước của quận Đống Đa. Vì vậy không có câu chuyện phó chủ tịch quận Đống Đa giả danh hồ sơ để chiếm đoạt tài sản.

Nội dung thứ 2 liên quan đến vấn đề này đó là: Có thông tin cho rằng Chủ tịch UBND TP Hà Nội nguỵ tạo hồ sơ để kết luận đơn tố cáo. Ông Nguyễn An Huy khẳng định: Thông tin này không chính xác. Ở đây chỉ có 1 bộ hồ sơ hoàn công được lập từ 2010. Trong đó ghi rõ là còn một số diện tích nữa tại 163 Xã Đàn chưa giải phóng mặt bằng. Đến 2015 thì các cơ quan chức năng mới xác nhận theo hồ sơ này. Đến 2016 Sở Tài chính mới phê duyệt. Do vậy đây là hồ sơ đúng quy định pháp luật.

Theo Đời sống
back to top