Thống nhất thu cước tin nhắn ngân hàng 11.000 đồng/tháng

Lãnh đạo Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất phương án thu trọn gói một mức thu cố định 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT).

Trao đổi với báo chí, ông Trần Duy Hải, Phó cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết, sau khi thảo luận, nhiều phương án được đưa ra như tính toán theo sản lượng, thay đổi phương pháp tính cước theo gói...

Các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất phương án thu trọn gói một mức thu cố định 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT). Giá cước này sẽ không giới hạn số lượng tin nhắn khi sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Mức giá cước trọn gói không giới hạn lưu lượng cũng được các ngân hàng thương mại đồng thuận, do không tăng cước thu của khách hàng.

Nếu trước đây, các ngân hàng thương mại đối soát với các doanh nghiệp viễn thông theo từng tin nhắn dẫn đến phải ban hành nhiều gói cước. Cách tính mới sẽ đồng nhất mọi cách tính, đi đến thống nhất để dễ quản lý nhất.

Đồng thời, với việc áp dụng mức cước trọn gói, theo tính toán sơ bộ, mỗi doanh nghiệp viễn thông sẽ giảm doanh thu của chính dịch vụ này khoảng 20 - 30% tuỳ theo từng nhà mạng.

Đối với các ngân hàng thương mại, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, hiện đã giảm giá các dịch vụ liên quan đến hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt… nên cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định.

Theo Đời sống
back to top