Thống kê gây sốc về lối chơi thô bạo của Indonesia trước đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Indonesia để lại hình ảnh xấu xí với lối chơi thô bạo trước tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022 nhưng kết cục họ vẫn thua đậm với tỷ số 0-4.

Trước khả năng kiếm soát bóng của đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Indonesia chọn lối đá rắn, không ngại va chạm, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi thô bạo bất chấp đó không phải là tình huống bóng gây nguy hiểm về phía khung thành của mình.

Thống kê gây sốc về lối chơi thô bạo của Indonesia trước đội tuyển Việt Nam - 1

Các cầu thủ Indonesia không ngại va chạm, sẵn sàng vào bóng thô bạo để ngăn cản lối chơi của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Anh Tuấn).

Dù trọng tài người Kuwait vẫn tỏ ra nương tay trước các pha vào bóng mang tính triệt hạ đến từ các cầu thủ Indonesia, nhưng ông cũng đã phải rút ra tới 6 thẻ vàng cho đội bóng "xứ vạn đảo" (trong đó có 5 thẻ vàng với các cầu thủ và 1 thẻ vàng cho HLV Shin Tae Yong vì lỗi phản ứng ở bên đường biên).

Trong tình huống cầu thủ Ratama Arhan Alif của Indonesia đạp thẳng vào cổ chân của tiền vệ Tuấn Anh, khiến anh bị đau ở cổ chân và phải rời sân sau đó, lẽ ra trọng tài người Kuwait có thể rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Chính Ratama Arhan Alif cũng biết lỗi của mình nên anh đã chủ động xin lỗi Tuấn Anh sau khi trận đấu kết thúc.

Thống kê gây sốc về lối chơi thô bạo của Indonesia trước đội tuyển Việt Nam - 2

Tuấn Anh phải rời sân sau pha đạp thẳng vào cổ chân của Ratama Arhan Alif.

Trong 2 lượt trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Indonesia đã phải nhận tới 8 thẻ vàng, một con số cho thấy lối chơi xấu xí đến từ những cầu thủ trẻ của đội bóng "xứ vạn đảo".

Tính rộng hơn, trải qua 7 trận đấu ở bảng G vòng loại World Cup, các cầu thủ Indonesia đã phải nhận 12 thẻ vàng nhưng 8 trong số đó đến trong 2 lượt trận với đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn cho thấy một sự đĩnh đạc và khôn ngoan khi đối đầu với Indonesia và giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận trước đối thủ một cách thuyết phục.

Sau trận đấu này, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tự tin hướng tới một chiến thắng tiếp theo trước Malaysia vào ngày 11/6, trước khi bước vào trận đấu quyết định ngôi nhất bảng với nước chủ nhà UAE vào ngày 15/6.

Thống kê gây sốc về lối chơi thô bạo của Indonesia trước đội tuyển Việt Nam - 3
Theo dantri.com.vn
back to top