Thông bồn rửa bát bằng baking soda

(khoahocdoisong.vn) - Bồn rửa bát bị tắc, nước chảy chậm do rác kẹt trong đường nước thải là tình trạng không hiếm gặp. Việc tháo dỡ đường ống để xử lý rất phức tạp.

Chị Vũ Lan Hương (Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bột baking soda có thể dễ dàng làm thông bồn rửa bát. Cần chuẩn bị bột baking soda, giấm gạo, nước đun sôi. Khi bồn rửa bát bị tắc khiến cho dòng chảy không thể lưu thông và các chất nước trong bồn bị ứ đọng không thể chảy đi, bạn chỉ cần múc hết phần nước có trong bồn ra để đảm bảo bồn không có nước.

Sau đó đổ bột baking soda miệng bồn và xung quanh với một lượng vừa đủ. Lấy chai giấm trắng đổ thẳng vào lỗ thoát nước. Lúc này sẽ xảy ra hiện tượng phần baking soda bị sủi bọt và nước sẽ bắt đầu đi dần xuống đường ống thoát. Cuối cùng, sử dụng phần nước đun sôi đổ từ từ xuống phần miệng bồn rửa bát. Điều này sẽ giúp cho các cặn bẩn bị bám tụ lâu ngày nằm bên trong đường ống có thể bị đánh bật và giúp đường ống bên trong có thể được lưu thông.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top