Thời tiết hôm nay: Miền Bắc, Hà Nội còn mưa dông “khủng”

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, thời tiết hôm nay tại các tỉnh miền Bắc và Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Nước dâng tới nửa mét trên một con phố ở Hà Nội đêm qua. Nguồn ảnh: Zing

Sau cơn mưa dông khủng khiếp chiều qua, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TW về thời tiết hôm nay tại các tỉnh miền Bắc, trong đó có thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa lớn. Mưa tập trung vào sáng sớm, chiều tối và đêm.

Do mưa lớn dồn dập, nguy cơ trượt lở đất đá rất lớn tại các tỉnh vùng núi như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn.

Ban ngày thời tiết miền Bắc duy trì trạng thái lúc nắng lúc nhiều mây, cao nhất toàn miền phổ biến 29-33 độ, TP Hà Nội ban ngày oi nóng nhẹ 32 độ.

Thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trước đó, do vùng hội tụ gió tây nam hoạt động mạnh lên, từ chiều qua các tỉnh Tây Bắc Bộ đã có mưa như trút và đến tối và đêm qua, mưa mở rộng khắp ra khu vực Đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá – Hà Tĩnh.

Theo thông báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW, ghi nhận lúc 19h45, nhiều nơi ở nội thành Hà Nội đã có lượng mưa “khủng”, ví dụ: Hoàn Kiếm 24,3mm; Cầu Giấy 70mm; Hoàng Cầu 15,3mm; Láng 12mm; Hoàng Quốc Việt 35,6mm; Hà Đông 35mm, Xuân Đỉnh: 67mm….

Đợt mưa này đã gây ngập úng cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m như: Láng (Ngã Tư Sở); Trường Chinh; Hoàng Cầu; Nguyễn Xiển; Cầu Dậu; Thái Hà; Phạm Ngọc Thạch; Lương Đình Của; Nguyễn Chính (Tân Mai); Hoàng Mai; Định Công; Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy); Vân Hồ; Nguyễn Khang, Hoa Bằng.

Theo Hoàng Minh (Kiến Thức-TH)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top