Thời tiết 16/1: Bắc Bộ mưa to, Hà Nội trưa, chiều hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày 16/1, Bắc Bộ có mưa vừa tới mưa to, Thủ đô Hà Nội sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, trưa chiều giảm mây hửng nắng;

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm ngày 16/1 đến ngày 17/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; vùng đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Từ ngày mai 17/1, ở Bắc Bộ trời chuyển rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, vùng núi 9-12 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá; Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C.

thoi-tiet-ha-noi.jpg
Hà Nội sáng sớm có sương mù, mưa phùn, trưa, chiều giảm mây, trời hửng nắng. Ảnh minh họa.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng; đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ, gần sáng mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-24 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ C, có nơi trên 22 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, khu vực vùng núi và trung du ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực đồng bằng và Thanh Hóa sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng, đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

Gần sáng mai chuyển gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực đồng bằng sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi có nơi 10-13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ C, riêng khu vực vùng núi và trung du 19-22 độ C.

Theo Đời sống
back to top