Thói quen xấu tiếc của: Vì khúc giò phải lo uống thuốc

Thói quen xấu tiếc của đã ăn vào nhiều người nên dù là khúc giò đã bị hỏng, để lâu trong tủ lạnh sau Tết mà vẫn ăn khiến một người bị tiêu chảy cấp.
Thói quen xấu tiếc của

Ngày Tết bà Nguyễn Thị Dung (Hoàng Mai, Hà Nội) mua hai cây giò về ăn. Đến mồng 10 Tết, trong tủ lạnh còn một nửa cây giò sót lại nhưng có mùi chua. Tiếc của mấy trăm nghìn đồng/ kg mua dịp Tết, bà bèn cắt phần ngoài bỏ đi để ăn phần trong.

Không ngờ ăn xong, bà bị tiêu chảy, hạ huyết áp, sa sẩm mặt mày, các con phải cấp tốc mua thuốc cho uống. Các con lục tủ lạnh, lôi ra nhiều thức ăn dở được bà bọc lại để bỏ đi.

Lời bàn: Thói quen xấu tiếc của, tận dụng thức ăn thừa, sót lại sau Tết không chỉ của bà Dung mà nhiều người đang áp dụng. Nhất là quan niệm chỉ hư hỏng phần ngoài, cắt bỏ đi là phần trong ruột an toàn.

Nhưng thực tế, sau thời gian dài, thực phẩm không chỉ bị nấm mốc, lên men trên bề mặt, là phần có thể dễ dàng nhận biết. Mà phía sâu bên trong, vi khuẩn cũng đã xâm nhập làm thay đổi chất, các nấm mốc ủ trong đó.

Khi ăn vào, không chỉ gây ngộ độc mà còn tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe nặng nề hơn. Do đó, hãy loại bỏ các thực phẩm có dấu hiệu bị hư hỏng, để lâu ngày. Tạo thói quen không tiếc của để phải rước thêm bệnh, lo uống thuốc.

BS Nguyễn Văn Tuấn, nguyên cán bộ Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top