Thời gian ướp chè hoa nhài

Thời gian ướp chè hoa nhài trung bình khoảng 14 tiếng. Thời gian ướp này chỉ có tính tương đối, có thể kết thúc sớm hơn hoặc muộn hơn. Bạn hãy để ý khi cánh nhài giảm thơm và chuyển sang màu trắng nhạt, hơi úa, lúc này bạn có thể kết thúc quá trình ướp.

Thời gian ướp chè hoa nhài trung bình khoảng 14 tiếng.

Hỏi: Hoa nhài sắp đến mùa nở. Tôi muốn hỏi, thời gian ướp hoa nhài là bao lâu?

Nguyễn Thị Phượng (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội Khoa học & Công nghệ Chè: Người xưa có câu “Chẳng thơm cũng thể hoa nhà/ chẳng phải thanh lịch cũng người Trà An” để ví tính cách thanh lịch của người Thủ đô với vẻ đẹp và mùi hương của hoa nhài.

Thực tế, trong số các loài hoa dùng để ướp chè như hoa sen, hoa ngâu, hoa sói…, hoa nhài được nhiều người ưa chuộng bởi mùi thơm dễ chịu và cách ướp không quá phức tạp.

Với hoa nhài, cách ướp đơn giản nhất là hấp phụ trực tiếp nghĩa là một lớp hoa, một lớp nhài. Thời gian ướp trung bình khoảng 14 tiếng. Thời gian ướp này chỉ có tính tương đối, có thể kết thúc sớm hơn hoặc muộn hơn. Bạn hãy để ý khi cánh nhài giảm thơm và chuyển sang màu trắng nhạt, hơi úa, lúc này bạn có thể kết thúc quá trình ướp.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top