Thời gian tới TPHCM có thể thí điểm cách ly F1 tại nhà

(khoahocdoisong.vn) - Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng đề nghị người dân tích cực hợp tác, cùng chấp hành quy định giãn cách xã hội để TPHCM nhanh chóng khống chế dịch bệnh Covid-19.
Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng đề nghị người dân tích cực hợp tác, cùng chấp hành quy định giãn cách xã hội.

Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng đề nghị người dân tích cực hợp tác, cùng chấp hành quy định giãn cách xã hội.

Theo đó, thời gian 2 tuần tới đây, các lực lượng chức năng sẽ nỗ lực, tập trung khoanh vùng, truy vết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn, bảo đảm an toàn cho người dân, ổn định sản xuất cho doanh nghiệp.

Ông Hưng khuyến cáo người dân trong thời gian giãn cách cần tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch, nhất là tuân thủ biện pháp 5K; hạn chế tiếp xúc, không tụ tập đông người. Hạn chế đi lại nếu không thực sự cần thiết, giữ môi trường sống cần thông thoáng, đặc biệt là hạn chế sử dụng điều hòa, nếu có thì nên để trên 27 độ C, khai báo trung thực nếu được yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Về việc thí điểm cách ly tại nhà đối với F1, ông Hưng cho biết, quy định hiện tại vẫn là cách ly tập trung với F1 và cách ly tại nhà với F2. Tùy theo kết quả xét nghiệm của F1 để thay đổi hình thức cách ly với F2. Thời gian tới, TP HCM có thể thí điểm cách ly F1 tại nhà ở một số khu vực. Bởi nếu cách ly tại nhà sẽ giúp người bị cách ly có tâm lý thoải mái hơn vì vẫn được ở chung với người thân. Ngoài ra, nếu F1 được cách ly tại nhà sẽ giảm tải cho cơ sở y tế khi phải chuẩn bị cơ sở vật chất để cách ly tập trung nếu số lượng F1 tăng cao. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng đủ điều kiện để cách ly. Mặt khác, việc cách ly F1 tại nhà cũng phải tính toán đến giải pháp giám sát sự tuân thủ của những người bị cách ly… Do vậy, Sở Y tế TPHCM đang cân nhắc thí điểm để F1 cách ly tại nhà ở một số khu vực, sau đó nhân rộng ra.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top