Thời gian sử dụng thiết bị điện tử do đại dịch làm tăng tỷ lệ cận thị ở trẻ em

Tỷ lệ cận thị ở học sinh nhỏ tuổi ở Trung Quốc đã tăng hơn 50% trong đại dịch Covid-19, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nhãn khoa JAMA.

Tỷ lệ cận thị ở học sinh nhỏ tuổi ở Trung Quốc đã tăng hơn 50% trong đại dịch Covid-19, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhãn khoa JAMA. Trẻ em bị cận thị, hoặc cận thị trong thời kỳ đại dịch, cũng nặng hơn so với những trẻ được chẩn đoán mắc bệnh thị lực vào năm 2019, một năm trước khi phát hiện ra coronavirus.

Với việc các trường học bị đóng cửa trên toàn thế giới và trẻ em buộc phải dành nhiều thời gian hơn ở nhà - và trực tuyến trong các lớp học "ảo" - thời gian sử dụng máy tính và thiết bị kỹ thuật số, đã tăng hơn gấp đôi, Quotidio, một công ty theo dõi sử dụng thiết bị, ước tính.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sun Yat-Sen ở Quảng Châu đã đánh giá xu hướng cận thị ở gần 2.700 học sinh lớp 2 và lớp 3, hầu hết đều từ 7 - 8 tuổi. Khoảng 21% trẻ em trong nghiên cứu bị cận thị trong thời kỳ đại dịch, so với chỉ hơn 13% vào năm 2019.

Một phân tích độc lập được công bố hồi tháng 1 cho thấy tỷ lệ bị cận thị ở trẻ em trong cùng nhóm tuổi ở Hoa Kỳ cũng tăng lên tương tự. Có thể thấy tác động của việc tăng thời gian sử dụng thiết bị ở trẻ em không chỉ giới hạn ở một vài khu vực trên thế giới.

Theo UPI
back to top