Thời gian sử dụng của chè hoa

Chè hoa sen, hoa nhài, hoa sói được nhiều người ưu chuộng bởi mùi thơm từ tinh dầu của hoa tươi.

Tinh dầu của hoa tươi giúp tăng hương vị cho chè, an toàn cho sức khỏe người dùng. Vì thế, đến mùa hoa, nhiều người ướp một số lượng lớn để uống dần.

Chè hoa rất được ưa chuộng, tuy nhiên, người dân thắc mắc không biết loại chè này để được trong bao lâu.

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội KH&CN Chè Việt Nam cho biết: Ở quy mô công nghiệp, chè hoa sau khi ướp được đóng vào túi hút chân không, hoặc hộp đậy kín.

Nếu được bảo quản tốt (bảo quản kín), chè có thể dùng trong vòng 1 năm. Đối với chè hoa bạn tự ướp, hạn sử dụng thường ngắn hơn.

Lý do là vì khi ướp hoa, chè bị ngấm nước nên phải mang đi sao, sấy lại. Việc sao, sấy thủ công có thể khiến chè không đủ độ khô cần thiết, dẫn đến chè dễ bị mốc, ẩm.

Ngoài ra, dụng cụ bảo quản của hộ gia đình như dùng túi nilon, tận dụng các loại hộp/lọ để đựng thường không tốt, dẫn đến chè dễ bị nhiễm ẩm. Tốt nhất, chỉ nên ướp một lượng vừa phải để uống hết trong vòng 3-6 tháng.

Nước ta có nhiều loài hoa có thể dùng để ướp chè. Từ hoa bưởi của mùa xuân, hoa sen, hoa nhài của mùa hè… vì thế, việc ướp một lượng vừa đủ, vừa giúp bạn có thể tận hưởng được hương của nhiều loài hoa vừa tốt trong việc bảo quản.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top