Thời gian lý tưởng để đi bộ

(khoahocdoisong.vn) - Ba thời điểm thích hợp để đi bộ là sáng sớm lúc mới thức dậy, sau khi ăn cơm chiều, và trước khi đi ngủ.

Hỏi: Đi bộ rất tốt cho cơ thể, vậy tôi nên đi bộ vào khoảng thời gian nào trong ngày?

Nguyễn Hương Anh, Hà Nội

Lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam: Ba thời điểm thích hợp để đi bộ là sáng sớm lúc mới thức dậy, sau khi ăn cơm chiều, và trước khi đi ngủ.

Cụ thể, đi bộ sáng sớm sau khi ngủ dậy, bạn sẽ hít thở được không khí trong lành, nhất là khi có ánh mặt trời mới lên. Tuy nhiên, hiện giờ là mùa đông, nếu trời quá lạnh hoặc quá tối bạn nên điều chỉnh một chút giờ đi bộ vào buổi sáng sớm, hoặc có thể chuyển từ đi bộ ngoài trời sang đi bộ trong nhà vào những ngày rét đậm, rét hại hại trời nhiều sương.

Đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn tối cũng được xem là một phương pháp giúp dạ dày co bóp và tiêu hóa dễ dàng hơn. Đi bộ trước khi ngủ cũng sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top