Thời gian làm xét nghiệm ADN

Thời gian làm xét nghiệm ADN không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm đây là ý kiến của chuyên gia khi nhiều độc giả thắc mắc khi người thì làm xét nghiệm trong 4h, người làm xét nghiệm trong 5 ngày mới có kết quả?

Hỏi: Khi đi làm xét nghiệm ADN, tôi thấy có sự khác nhau về lệ phí giữa xét nghiệm 4h và xét nghiệm 5 ngày? Phải chăng độ chính xác cũng khác nhau?

NGUYỄN VĂN HÀ (Thái Nguyên)

Thời gian làm xét nghiệm ADN không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

GS. TS Lê Đình Lương, Trung tâm Phân tích ADN & Công nghệ Di truyền giải thích: Độ chính xác hoàn toàn giống nhau vì cả 2 xét nghiệm cùng được thực hiện bởi cùng một công nghệ và qui trình như nhau.

Còn lệ phí khác nhau là do công suất của máy. Nếu chạy hàng trăm trường hợp thì giá sẽ rẻ còn làm 1 trường hợp thì giá thành đắt. Điều này tương tự như khi đi máy bay, nếu mua vé bình thường thì máy bay sẽ chở hàng trăm hành khách cùng trong một chuyến, nếu ta cần đi ngay theo yêu cầu riêng thì phải thuê một máy bay đi một mình, lúc này giá tất nhiên phải tăng lên.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top