Thời gian cúng ông Công ông Táo

Thời gian cúng ông Công ông Táo được quan niệm dân gian truyền lại đẹp nhất là tối ngày 22 và sáng ngày 23 tháng Chạp âm lịch.

Hỏi: Tôi thấy hiện nay người ta cúng ông Công ông Táo với thời gian rất khác nhau. Ví dụ như cúng có nhà cúng trước hoặc có gia đình cúng đúng ngày 23. Vậy thời gian nào được cho là tốt nhất?

Đinh Hữu Minh (Gia Lâm, Hà Nội)

Thời gian cúng ông công ông táo

Thời gian cúng ông Công ông Táo được quan niệm dân gian truyền lại đẹp nhất là tối ngày 22 và sáng ngày 23 tháng Chạp âm lịch.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Quốc Huy cho hay, ngày trước, các gia đình thường cúng ông Công ông Táo vào đúng ngày 23 tháng Chạp thì ngày nay, do bận rộn nhiều công việc mà mỗi gia đình tự lựa chọn cách cúng Táo Quân khác nhau thường là trước ngày 23 tháng Chạp.

Nhưng nếu cúng được đúng ngày đúng giờ vẫn là tốt nhất. Theo quan niệm dân gian lễ cúng ông Táo đẹp nhất là tối ngày 22 và sáng ngày 23 tháng Chạp, tiến hành từ 11 giờ – 13 giờ là giờ Ngọ là tốt nhất. Đây là thời điểm các thần quy tụ để chuẩn bị về trời.

Gia đình nếu có ban thờ Táo Quân (thường đặt ở gần bếp) thì làm lễ thắp hương ở ban thờ này. Tuy nhiên, hiện nay các gia đình chủ yếu vẫn thắp hương ở ban thờ thần linh và gia tiên chứ không cúng lễ ở bếp, bởi họ quan niệm ban thờ chính là sợi dây kết nối giữa hai thế giới trần thế và thần linh.

Sau khi bày lễ, thắp hương khấn vái, thắp hai tuần hương rồi lễ tạ hóa vàng mã, mang cá chép đến thả ở ao hồ, sông, suối…

PV (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top