Thời gian cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh

Ăn vặt đúng thời điểm và đúng loại thực phẩm sẽ không tăng cân lại lành mạnh cho sức khỏe.

Những món ăn vặt luôn là giải pháp giúp bạn thỏa mãn cơn đói, cung cấp thêm năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn vặt luôn là nỗi lo sợ của nhiều người vì chúng có thể làm tăng trọng lượng cơ thể, tạo ra chất béo xấu. Do đó ăn đúng cách, đúng thời điểm để những thực phẩm sẽ giúp bạn khống chế được cơn đói lại tốt cho năng lượng của cơ thể.

Thời gian cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh - ảnh 1

Ăn vặt lành mạnh đúng thời điểm và đúng thực phẩm sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe. Ảnh: Internet.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đẻ đảm bảo có đủ chất dinh dưỡng thì bạn phải ăn đủ ba bữa chính mỗi ngày: sáng, trưa, tối. Tuy nhiên qua quá trình hoạt động, năng lượng bị hao hụt do đó bạn vẫn có thể cảm thấy đói giữa các bữa ăn chính.

Lý giải điều này trang Healthykids.org.my cho rằng vì trong các bữa ăn chính bạn chỉ mới ăn một ít, do đó không đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động, và gây ra cảm giác đói. Bữa ăn nhẹ lành mạnh có thể xua tan cơn đói, nạp năng lượng và giúp đầu óc tỉnh táo. Nhưng phải đảm bảo rằng những thức ăn nhẹ bạn chọn là lành mạnh, và bữa ăn nhẹ đó phải cách bữa chính ít nhất 2 tiếng, nếu không bạn sẽ mất cảm giác ngon miệng.

Trang Brightside cũng cho hay, thời gian tốt nhất cho một bữa ăn nhẹ là từ 12 giờ đến 5 giờ chiều. Ăn vặt trong khung thời gian này không chỉ ngăn ngừa bạn ăn nhiều mà còn giúp hạn chế những món ăn vặt không lành mạnh. Một trong những cách ăn vặt thông minh là nhai chậm hơn. Hãy cố gắng dành 10 phút chỉ để ngồi ăn vặt và không bị phân tán tư tưởng bởi các yếu tố khác như ti vi, điện thoại hoặc trò chuyện với ai đó.

Dưới đây là một số lựa chọn ăn vặt lành mạnh để tránh cơn đói, theo Healthykids.org.my 

Đồ ăn vặt sẵn sàng

Những đồ ăn nhẹ có thể được tiêu thụ tại chỗ. Ví dụ là: Ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng, gói ngũ cốc, bánh quy giàu chất xơ, tào phớ...

Đồ uống pha sẵn

Một số đồ uống làm cho đồ ăn nhẹ dễ dàng, không phiền phức mà cũng bổ dưỡng. Như sữa tươi, sữa đậu nành, sữa lúa mạch, hoặc nước ép trái cây tươi nguyên chất 100%.

Tuy nhiên khi lựa chọn đồ uống, hãy cố gắng lựa chọn đồ uống có lượng đường thấp nhất.

Trái cây, rau củ tươi

Trái cây là lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh tuyệt vời. Bạn có thể ăn nhẹ bằng các loại rau củ quả như cà rốt, cà chua, dưa chuột, táo, chuối, ổi, đu đủ... Hoặc trái cây sấy khô ít đường như nho, táo... tuy nhiên đừng lạm dụng quá nhiều vì chúng có thể khiến bạn tăng cân.

Thời gian cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh - ảnh 2

Trái cây là lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh tuyệt vời. Ảnh: Internet.

Kế hoạch chuẩn bị bữa ăn nhẹ nhanh đơn giản

Bạn có thể tự làm chuẩn bị bữa ăn nhẹ đơn giản như yến mạch và sữa ấm, bánh mì sandwiches với trứng/ cá ngừ/ pho mát, hoặc một ly ngũ cốc từ các loại đậu xay nhuyễn.

Tuy nhiên có những món quà vặt rất ngon nhưng lại nhiều mỡ, đường hay nhiều muối. Bạn có thể ăn chúng nhưng chỉ nên thỉnh thoảng ăn thôi (ví dụ tháng một lần) vì chúng không có lợi cho sức khỏe. Đó là các món ăn như khoai tây/ bánh phồng tôm chiên giòn, xúc xích, lạp xưởng, quẩy rán, bánh rán, bánh chuối, socola...

Theo songkhoe.vn
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top