Thời điểm thay dầu phanh đĩa

Cấu tạo, tiêu chuẩn và nguyên lý hoạt động của phanh đĩa phức tạp hơn loại phanh cơ của xe máy. Do đó, sử dụng phanh đĩa cần hiểu nguyên lí hoạt động của nó để có thể bảo dưỡng kịp thời

Hỏi: Hiện tượng khi bóp phanh đĩa không có cảm giác mềm tay có phải phanh bị khô dầu hay có vấn đề gì không? Khi nào cần thay dầu cho phanh đĩa?

Trần Đình Thuận (Hà Nội)

Trả lời:

Ông Lê Văn Ninh, Trung tâm dạy nghề kỹ thuật Hà Nội, cho biết cấu tạo, tiêu chuẩn và nguyên lý hoạt động của phanh đĩa phức tạp hơn loại phanh cơ của xe máy. Do đó, sử dụng phanh đĩa cần hiểu nguyên lí hoạt động của nó để có thể bảo dưỡng kịp thời.

Dầu và má phanh là 2 phụ kiện thường xuyên phải được bảo dưỡng hoặc thay thế khi cần thiết. Dầu phanh kém chất lượng hoặc bị cạn sẽ dẫn đến hàng loạt những hỏng hóc khác như: làm hư hại piston, mòn lớp tráng mạ, không tạo lực và độ kín.

Thông thường khi đi xe được khoảng 20.000 – 25.000 km là nên thay dầu phanh. Nếu dầu phanh đã giảm chất lượng, bạn sẽ cảm thấy tay phanh khi bóp không còn mềm và nẩy như mới. Trường hợp này bạn nên vệ sinh, và thay dầu mới. Dầu phanh phải được dùng đúng loại, không dùng chung loại dầu khác.

Dầu phanh xe máy có nhiều loại, mỗi loại xe đều sử dụng loại dầu riêng và thường được ghi ngay trên khay chứa dầu.

Bên cạnh đó, má phanh mòn không chỉ làm mất độ bám mà còn kéo theo sự hư hại của đĩa phanh. Bạn cũng nên kiểm tra và thay má phanh dựa trên số km chạy xe, thông thường khoảng 20.000 km thay một lần, nếu là mùa mưa có thể phải thay sớm hơn.

A.H

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top