Thời điểm phù hợp để cắt bỏ ngón tay thừa

(khoahocdoisong.vn) - Về dị tật bẩm sinh bàn tay, theo nguyên tắc mổ càng sớm càng tốt để cho bàn tay thích nghi về chức năng và về thẩm mỹ cũng tốt hơn.

Hỏi: Em muốn đưa con đi phẫu thuật cắt bỏ ngón tay thừa nhưng còn băn khoăn vì hiện giờ con em mới được 8 tháng tuổi thì có phẫu thuật được không?

Nhà em ở tỉnh xa muốn về Hà Nội phẫu thuật nên bác sĩ tư vấn giúp em thời gian làm thủ tục và phẫu thuật bao lâu thì xuất viện được? Sau phẫu thuật khả năng phục hồi của tay ra sao? 

Nguyễn Thị Hương (Lai Châu)

PGS.TS Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Về dị tật bẩm sinh bàn tay, theo nguyên tắc mổ càng sớm càng tốt để cho bàn tay thích nghi về chức năng và về thẩm mỹ cũng tốt hơn. Tốt nhất nên mổ trước 3 tuổi. Con bạn 8 tháng tuổi, có thể mổ được rồi.

Thủ tục rất đơn giản, bạn cho con đến khám làm các xét nghiệm đủ cho một ca gây mê, sau khi vào viện sẽ được xếp lịch mổ. Mổ xong 2 ngày có thể ra viện được, sau đó 7 ngày là cắt chỉ ngoại trú tại địa phương mình ở, nếu gần bệnh viện có thể quay lại cắt chỉ.

Vì bạn không nói rõ cháu bị dị tật ngón nào nên không thể tư vấn cụ thể về cách thức điều trị và tiên lượng kết quả được. Nhìn chung là tùy mức độ dị tật mà khả năng phục hồi chức năng và cách phẫu thuật cũng khác nhau.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top