Thời điểm nào thụ thai tốt nhất trong năm?

Từ xa xưa, y học đã khẳng định rất rõ sự ảnh hưởng của yếu tố thời gian và điều kiện hoàn cảnh bên ngoài khi thụ thai đối với sức khỏe của thai nhi, trong đó, khí hậu và môi trường tự nhiên có vai trò khá quan trọng.

Bởi nếu chọn được thời điểm thụ thai tốt thì đứa trẻ sinh ra không những ít bệnh tật mà còn thông minh, nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Mặc dù còn nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ, nhưng căn cứ vào kết quả nghiên cứu, không ít chuyên gia cho rằng giai đoạn giao thoa mùa xuân - hạ hàng năm là thời gian thụ thai tốt nhất.

Mùa xuân là mùa vạn vật bắt đầu nảy nở, khí trời ấm áp, khí đất phát sinh. Cơ thể con người cũng hưng phấn cùng trời đất, toàn thân cảm giác nhẹ nhõm, tay chân linh hoạt, tinh thần phấn chấn, sức lực sung mãn, quá trình chuyển hóa thay cũ đổi mới cũng dần dần vượng thịnh, năng lực và ham muốn tình dục nhân thể cũng thuận ứng mà sinh phát.

Hơn nữa, ở cả nam giới và phụ nữ, serotonin - chất dẫn truyền thần kinh đem lại cảm giác hưng phấn được sản xuất trong não suốt mùa xuân và mùa hè. Với sự gia tăng độ sáng của ánh sáng mặt trời, việc sản xuất serotonin cũng tăng theo. Đó là lý do tại sao bạn cảm thấy như có ham muốn quan hệ tình dục nhiều hơn vào mùa xuân - hè.

Tiết trời giữa xuân sang hè tràn đầy sức sống, hoạt lực của tinh trùng và trứng cũng sung mãn. Mặt trời chiếu chếch nên ảnh hưởng của bức xạ ion đối với trái đất cũng giảm thiểu, rất có lợi cho việc bảo vệ hoạt tính lý tưởng của tinh trùng và trứng cũng như sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Thụ thai vào đầu mùa hè thì trong giai đoạn đầu và giữa của thai kỳ, thai phụ tránh được khá nhiều bệnh lý truyền nhiễm của mùa đông - xuân nên cũng hạn chế được tối đa những dị tật rủi ro cho thai nhi.

Sau khi thụ thai 3 - 4 tháng, thời kỳ đại não và hệ thống thần kinh trung ương hình thành, lúc này là mùa thu, điều kiện rau cỏ, hoa trái rất phong phú và sung túc, thuận lợi cho việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cả người mẹ và thai nhi.

Khi quyết định thụ thai, cần chú ý những kiến thức sau: Cần tránh những thời điểm mà vợ hoặc chồng đang bị ốm, cơ thể mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Vì thân thể không khỏe mạnh, tế bào trứng thụ tinh yếu, thụ thai vào lúc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Các cặp vợ chồng không nên xác định việc có con vào những kỳ thăm quan, du lịch vì lúc này sinh hoạt thường ngày bị xáo trộn, thụ thai sẽ không tốt.

Theo giadinh.net.vn
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top