Thời điểm côn trùng ít hoạt động

Chỉ mùa đông ở miền Bắc côn trùng mới ít hoạt động. Thời gian còn lại hầu như lúc nào cũng có mặt côn trùng.

Chỉ mùa đông ở miền Bắc côn trùng mới ít hoạt động. 

Hỏi: Thời gian này côn trùng hoạt động mạnh, trong nhà muỗi, kiến, gián… rất nhiều. Vậy tôi muốn hỏi, ở nước ta khoảng thời gian nào trong năm côn trùng ít hoạt động?

Trần Kim Thanh (Hà Nội)

GS.TS Bùi Công Hiển, Trung tâm Ứng dụng Côn trùng học: Nước ta là nước nhiệt đới ẩm, nên côn trùng phát triển phong phú, đa dạng. Chỉ mùa đông ở miền Bắc côn trùng mới ít hoạt động. Thời gian còn lại hầu như lúc nào cũng có mặt côn trùng.

Ngoài những côn trùng sống gần người như ruồi, muỗi, chấy, rận, rệp giường… còn phải kể đến những loài côn trùng sống ngoài tự nhiên (vườn cây cảnh, cây xanh đường phố, ngoài đồng ruộng, rừng…) có thể phát tán vào nhà ở theo gió, theo ánh sáng đèn điện. Đây là quy luật tự nhiên, do vậy con người cần tìm hiểu và có biện pháp xử lý thông minh trên cơ sở hiểu biết khoa học.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top