Thoát vị đĩa đệm L4 L5 nguy hiểm như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là bệnh lý xương khớp phổ biến nhất tại Việt Nam. Nếu chậm trễ trong quá trình điều trị, bệnh có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vậy thoát vị đĩa đệm L4 L5 nguy hiểm như thế nào? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là gì? 

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 được gọi đầy đủ là “thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng L4 L5”. Đây là các đốt sống nằm ở vị trí thấp nhất trong cột sống thắt lưng, cũng là nơi thường chịu ảnh hưởng nặng nhất khi có lực tác động mạnh vào cột sống. Các đốt này kết hợp cùng với đĩa đệm, dây thần kinh và những mô mềm đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể chuyển động linh hoạt.
 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là tình trạng đĩa đệm ở giữa các đốt sống này bị rạn nứt và nhân nhầy tràn ra ngoài đĩa đệm, chèn ép vào cột sống, rễ thần kinh, gây đau thắt lưng cùng nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 nguy hiểm như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ dẫn đến hàng loạt các biến chứng nguy hiểm sau: 

- Teo cơ: Cơn đau khiến người bệnh khó chịu, chỉ muốn nằm im một chỗ, hoặc khó vận động, lâu ngày sẽ khiến các cơ bị teo lại. 

- Rối loạn vận động: Giảm vận động cơ thể, chân tay không còn cử động linh hoạt, đau buốt, khó cúi gập, nghiêng hoặc xoay người, khó cử động các chi... 

- Rối loạn đại tiểu tiện: Mất kiểm soát tiểu tiện, đại tiện. 

- Đau nhức dây thần kinh: Cột sống có nhiều dây thần kinh chạy dọc nên khi bị thoát vị đĩa đệm sẽ làm tổn thương dây thần kinh, dẫn đến đau nhức khó chịu. Càng về sau, các cơn đau cũng xuất hiện nhiều hơn, không chỉ gây cảm giác đau ở vùng thắt lưng mà còn lan xuống tay chân, đau tăng lên khi vận động hoặc làm việc nặng.

- Rối loạn thần kinh thực vật: Gây ra các hiện tượng chóng mặt ù tai, mất thăng bằng, mắt mờ, vã mồ hôi, cơn đau ngực, cơ thể nóng lạnh bất thường... 

- Tàn phế: Đây là biến chứng nặng nề nhất do thoát vị đĩa đệm gây ra, khi đó người bệnh sẽ mất hoàn toàn khả năng vận động và chỉ có thể nằm 1 chỗ mà không thể đứng lên hoặc đi lại được. 

Dầu vẹm xanh – Giải pháp cải thiện thoát vị đĩa đệm L4 L5 hiệu quả

Hiện nay, để điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên vì nó an toàn cho sức khỏe. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh.

Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy: Dầu vẹm xanh giúp giảm sưng đau, cứng khớp, phục hồi khả năng vận động tốt trên 70%, trong đó, giảm sưng khớp là 93,7% và không gây tác dụng phụ. Để tăng cường hiệu quả, các nhà khoa học đã đưa vào sản phẩm nhiều thảo dược quý khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, giúp vận động dễ dàng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh như: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... mà không gây tác dụng phụ. 

Sau nhiều năm có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả bất ngờ.

Bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về những biến chứng nguy hiểm của bệnh thoát vị đĩa đệm L4 L5 và giải pháp từ sản phẩm chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh. Hãy áp dụng ngay hôm nay, bạn nhé! 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nó giống như nền móng của một ngôi nhà. Bất cứ chỗ nào bị thương tổn cũng đều gây ra rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng hỗ trợ giúp giảm thoái hóa đốt sống; Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. 

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi bị đau nhức xương khớp, ngoài việc chữa trị cũng nên bổ sung các thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi.
back to top