Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 và kiến thức cơ bản bạn cần biết!

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 là căn bệnh nguy hiểm, bởi nó ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động thường ngày và sức khỏe của người mắc. Để hiểu rõ hơn về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6, mời bạn tìm hiểu trong bài viết sau.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 là gì?

Xương cột sống cổ được cấu tạo bởi 7 đốt sống giúp liên kết cơ thể với xương sống. Các đốt sống sắp xếp lần lượt theo thứ tự từ cao xuống thấp là C1 – C7 và được nối với nhau bằng một phần đĩa đệm ở giữa.

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 là tình trạng đĩa đệm ở 2 đốt xương này bị rạn nứt hoặc rách, khiến nhân nhầy tràn ra ngoài và chèn ép rễ dây thần kinh, gây ra các triệu chứng đau mỏi vai gáy, tê bì 2 cánh tay…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6

Trên thực tế, thoát vị ở các đốt sống C5 C6 hay bất kỳ một đốt sống nào khác ở vùng cổ đều có thể xảy ra do rất nhiều yếu tố. Trong đó, theo các chuyên gia nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này là do:

- Thiếu dinh dưỡng: Vitamin nhóm B, vitamin K2, omega-3, omega-6 và các nguyên tố vi lượng như magie, sắt, kẽm, canxi là những dưỡng chất quan trọng giúp xương khớp, cột sống chắc khỏe. Omega-3 là chất có hoạt tính sinh học cao, giúp kháng viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp. Bởi vậy, khi thiếu những chất này sẽ khiến cho quá trình thoát vị đĩa đệm dễ xảy ra hơn.

- Thoái hóa tự nhiên: Bắt đầu bước sang tuổi trung niên, phần đĩa đệm cột sống sẽ mất đi một lượng nước lớn, khiến cho chúng dễ bị rách và cơ thể không còn linh hoạt như trước.

- Chấn thương, tai nạn: Những cú va đập mạnh, chấn thương xảy ra ở vùng cổ do chơi thể thao, tập thể dục, tham gia giao thông… cũng có thể gây thoát vị đĩa đệm ở vùng cổ bất cứ lúc nào.

- Thói quen hoạt động, làm việc: Những thói quen xấu như nằm ngủ lệch 1 bên, kê gối quá cao, ngồi lâu một chỗ… cũng là các nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cổ ở nhiều người.

- Thừa cân, béo phì: Trọng lượng cơ thể lớn, đặc biệt là vùng đầu sẽ chèn ép lên các rễ thần kinh cột sống ở cổ, gây ra những chấn thương kéo dài, lâu dần sẽ dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng thảo dược

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống C5 C6 có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không được kiểm soát từ sớm. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu đối với tình trạng này, các phương pháp chủ yếu chỉ giúp giảm triệu chứng và ngăn chặn bệnh chuyển biến nặng.

Chính vì vậy, hiện nay, giới chuyên gia khuyên bạn nên có biện pháp phòng ngừa cũng như hỗ trợ cải thiện thoát vị đĩa đệm nói chung và đốt sống cổ C5 C6 nói riêng ngay từ sớm bằng sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược, giúp nâng cao sức khỏe xương khớp.

Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là dầu vẹm xanh. Đây là dược liệu quý chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như omega-3, omega-6, canxi, iod,... giúp cho hệ xương khớp, cột sống khỏe mạnh, làm chậm quá trình thoái hóa, tăng sức đề kháng, phòng ngừa và cải thiện thoát vị đĩa đệm cột sống hiệu quả, an toàn.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, K2, magie, canxi, glycin, MSM giúp tăng cường miễn dịch, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể. Sản phẩm đem lại tác dụng giảm đau một cách tự nhiên, cải thiện triệu chứng cứng, đau cổ do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C5 C6 nói riêng và thoát vị đĩa đệm nói chung một cách an toàn, hiệu quả.

Sau nhiều năm có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

Hãy cẩn trọng với bệnh thoát vị đĩa đệm cổ C5 C6 và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày để đĩa đệm, cột sống luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. 

Bạn có thể tham khảo cách chữa bệnh TẠI ĐÂY.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top