Thoát vị đĩa đệm các phương pháp điều trị kinh điển hiện nay

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp phổ biến thường gặp. Cơn đau do thoát vị đĩa đệm có thể được cải thiện bằng cách áp dụng các biện pháp điều trị bảo tồn hoặc phẫu thuật. Cùng tìm hiểu một số phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm qua bài viết sau!

Vật lý trị liệu trị thoát vị đĩa đệm

Trong thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm, bác sĩ có thể hướng dẫn người bệnh tập vật lý trị liệu, giúp giảm đau, phục hồi khả năng vận động hiệu quả.

Người bệnh có thể lựa chọn các bài tập kéo giãn cột sống, đạp xe, nâng đồ vật... giúp giảm áp lực lên cột sống, đẩy nhanh quá trình phục hồi các tổn thương hiệu quả.

Xoa bóp bấm huyệt trị thoát vị đĩa đệm

Xoa bóp, bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm là liệu pháp sử dụng lực từ tay tác động lên vùng cột sống bị tổn thương hay các huyệt đạo trên cơ thể để giảm đau nhức. Ngoài ra, xoa bóp, bấm huyệt còn mang đến các tác dụng sau:

- Giãn mạch, tăng cường tuần hoàn máu, chống viêm, giảm phù nề.

- Cải thiện triệu chứng co cứng cơ, gân, dây chằng, tăng sự dẻo dai, linh hoạt của các khớp.

Các thủ thuật xoa bóp bấm huyệt thoát vị đĩa đệm nên được thực hiện bởi người có tay nghề cao để tránh làm tổn thương dây thần kinh. Tùy thuộc vào mức độ bệnh và ngưỡng chịu đau của mỗi người mà lực tác động khi xoa bóp bấm huyệt có thể khác nhau.

Dùng thuốc Tây chữa thoát vị đĩa đệm

Thuốc giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm là giải pháp đầu tiên được nhiều người áp dụng bởi tính hiệu quả cao. Một số loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị thoát vị đĩa đệm có thể kể đến như thuốc giảm đau nhóm NSAIDs, thuốc giãn cơ, corticoid...

- Thuốc giảm đau không kê đơn: Giúp giảm nhanh tình trạng đau nhức, sưng viêm một cách hiệu quả trong thời gian ngắn. Các thuốc thường dùng là: Ibuprofen, paracetamol, diclofenac...

- Thuốc giãn cơ: Có công dụng giảm căng cơ, làm dịu cơn đau. Thuốc thường dùng: Mephenesin, eperisone...

- Tiêm corticosteroid: Sử dụng khi các loại thuốc giảm đau thông thường không mang lại hiệu quả như mong muốn. Tiêm corticosteroid giúp giảm viêm và đau nhức hiệu quả. Các thuốc thường dùng như methylprednisolon, hydrocortison...

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có hiệu quả giảm đau nhức trong thời gian ngắn và cơn đau vẫn có nguy cơ tái phát sau vài tháng điều trị. Để an toàn và hiệu quả, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, không được tự ý tăng liều lượng thuốc bởi sẽ gây ra nhiều tác dụng không mong muốn cho người bệnh.

anh-thuoc.png
Thuốc Tây giúp giảm đau do thoát vị đĩa đệm nhanh nhưng nhiều tác dụng phụ.

Phẫu thuật chữa thoát vị đĩa đệm

Nếu tình trạng thoát vị đĩa đệm trở nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như teo cơ, nguy cơ liệt cao hoặc các phương pháp điều trị bảo tồn không mang lại hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật.

Trong hầu hết trường hợp phẫu thuật, bác sĩ chỉ loại bỏ phần nhân nhầy của đĩa đệm nhô ra ngoài. Nếu đĩa đệm đã bị mất hoàn toàn chức năng, có thể thực hiện thay thế đĩa đệm nhân tạo hoặc hợp nhất đốt sống.

Tuy nhiên, mổ thoát vị đĩa đệm mang đến nhiều rủi ro trong và sau khi thực hiện, do đó người bệnh cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định phẫu thuật.

Dùng dầu vẹm xanh cải thiện thoát vị đĩa đệm

Để cải thiện triệu chứng và ngăn chặn thoát vị đĩa đệm tiến triển, hiện nay nhiều người lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh.

Không chỉ giúp cải thiện triệu chứng đau, kháng viêm hiệu quả lâu dài, an toàn mà dầu vẹm xanh còn tác động vào căn nguyên khiến đĩa đệm suy yếu, dễ nứt rách. Đó chính là sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, mất nước khiến đĩa đệm bị khô, xơ cứng, nứt rách và dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Nhờ chứa hàm lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho cột sống, dầu vẹm xanh đã được ứng dụng rộng rãi trong ngành dược phẩm để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nhiều năm gần đây. Omega-3, omega-6, canxi, vitamin D, glucosamine, chondroitin... trong dầu vẹm xanh giúp hỗ trợ giảm đau, bổ sung dinh dưỡng cho đĩa đệm và tái tạo sụn khớp...

Với sự kết hợp từ các thành phần tốt cho xương khớp như dầu vẹm xanh, cao thiên niên kiện, nhũ hương... các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Sản phẩm giúp bổ sung dưỡng chất cho cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm, ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm. Đồng thời giúp giảm đau thắt lưng, tê bì tay chân, cải thiện khả năng vận động. Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội, cho hiệu quả giảm đau thắt lưng, cứng khớp, cải thiện độ linh động cột sống rất tốt.

Mới đây nhất, thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương được bình chọn là “Sản phẩm được tin dùng số 1 Việt Nam cho người đau lưng, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp”.

anh-hop-ctv.png
Cốt Thoái Vương giúp bổ sung dưỡng chất cho cột sống, đĩa đệm, ngăn ngừa đau nhức hiệu quả.

Trên đây là một số phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm thường được áp dụng. Hãy tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ và đừng quên kết hợp với sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh để mang đến hiệu quả tối ưu nhé.

Chi tiết liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top