Thoái hóa cổ do nằm sofa xem tivi

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người bị đau lưng, đau cổ vai gáy là do thói quen nằm sofa xem tivi không tốt cho sức khỏe cột sống.

Chị Nguyễn Thúy Hằng (47 tuổi, Hà Nội) thường có thói quen nằm trên sofa xem tivi. Lúc đầu chị thấy hay đau mỏi cổ, nhưng thói quen khó bỏ. Gần đây, đau mỏi nhiều, chị phải đi khám và điều trị cột sống cổ và lưng. Bác sĩ cho biết, nguyên nhân là do chị có thói quen nằm trên sofa xem tivi.

Lời bàn: ThS Trần Quốc Khánh, Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, nhiều người bị đau lưng, đau cổ vai gáy là do thói quen nằm sofa xem tivi không tốt cho sức khỏe cột sống.

Bởi khi nằm xem thì phải ngẩng đầu, nghiêng mình, ngoẹo cổ… khiến khối cơ cạnh sống bị quá tải, sự lưu thông tuần hoàn bị ảnh hưởng… gây đau mỏi cổ, lưng.

Hiện tượng trên diễn ra thường xuyên tất yếu sẽ dẫn đến cột sống không thể thích nghi được nữa, quá trình thoái hóa và tổn thương đĩa đệm sẽ diễn ra nhanh chóng và sớm hơn so với lứa tuổi.

Vì vậy, khi xem tivi nên ngồi thoải mái. Nếu thấy vai cổ có hiện tượng đau mỏi tức là tư thế ngồi xem không đúng, cần điều chỉnh cho hợp lý.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top