Thoa kem chống nắng: Ý thức đúng, cách làm ngược

Khi ra ngoài trời nắng nên thoa kem chống nắng hàng ngày. Trước là để chống ung thư da, sau để chống lão hóa da.

Khi thoa kem chống nắng nên thoa đều, nếu mồ hôi ra làm trôi hết kem nên thoa lại.

• Kem, phấn trang điểm chống nắng

• Kem chống nắng chỉ số SPF cao chưa chắc tốt

Vừa được nghỉ hè, chị Lê Thị Hương (Quảng Ninh) chuẩn bị hành lý cho các cháu vào thăm ông bà trong Nam. Hành trang các cháu mang theo không bao giờ thiếu kem chống nắng, áo chống nắng, mũ, kính.

Chị dặn các con, hôm nào ra ngoài trời chơi cũng phải xịt thuốc chống côn trùng sau đó thoa kem chống nắng. Hôm nào không kịp thì phải mặc quần áo chống nắng kín mít để tránh ung thư da.

Lời bàn: BS Thy Ra, chuyên gia chăm sóc da cho biết, cẩn thận là tốt vì ánh nắng mùa hè rất mạnh. Dễ làm đỏ, rộp làn da mỏng manh. Khi ra ngoài trời nắng nên thoa kem chống nắng hàng ngày. Trước là để chống ung thư da, sau để chống lão hóa da. Khi thoa kem nên thoa đều, nếu mồ hôi ra làm trôi hết kem nên thoa lại.

Cũng nên tránh bôi lại trong thời gian ngắn. Sẽ gây bít lỗ chân lông, lãng phí kem và da khó hô hấp. Dù dùng kem chống nắng rồi vẫn phải mặc quần áo thoáng mát nhưng kín, đeo kính râm để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào làn da. Kem chống nắng dùng xong nên để nơi thoáng mát.

Nếu dùng kem chống nắng với các loại thuốc chống côn trùng, nên bôi kem chống nắng trước, xịt thuốc chống côn trùng sau. Vừa giúp bảo vệ da, vừa chống được côn trùng. Không nên dùng ngược làm mất tác dụng của cả hai.

MA ghi

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top